ผวจ.นครสวรรค์ สั่งตั้ังกรรมการสอบหักหัวคิวเกษตรกร

สังคม
1 พ.ย. 59
12:15
661
Logo Thai PBS
ผวจ.นครสวรรค์ สั่งตั้ังกรรมการสอบหักหัวคิวเกษตรกร
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ สั่งตั้งกรรมการสอบกรณีชาวบ้านคืนเงินโครงการช่วยเหลือเกษตรกรไร่ละ 1,000 บาทของรัฐบาล ส่วนผู้ที่นำเงินไปคืน เตรียมส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความถูกต้อง

จากกรณีที่นางเตียง แสงสว่าง ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.วังบ่อ อ.หนองบัว จ.นคร สวรรค์ เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรหนองบัว เพื่อคืนเงิน 3,000 บาทในโครง การช่วยเหลือเกษตรกรไร่ละ 1,000 บาทของรัฐบาล กับตำรวจเพราะถูกผู้นำท้องถิ่นหักหัวคิวไป 7,000 บาท จากทั้งหมด 10,000 บาท

วันนี้ (1 พ.ย. 2559) นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ มีคำสั่งให้ทางอำเภอหนองบัว ตั้งกรรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อให้เกิดความชัดเจนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่นางเตียงหลังส่งมอบเงินคืนเมื่อวานนี้ได้ทำหนังสือร้องทุกข์ส่งไปยังศูนย์ธำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้รับทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแบบเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง และเตรียมร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น สำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์ดำรงธรรมทำเนียบรัฐบาลและสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้อง

สำหรับประเด็นที่นางเตียง ต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคือผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือ เพราะตามมติคณะรัฐมนตรี ให้เฉพาะผู้มีรายชื่อปี 2558/59 แต่นางเตียงขึ้นทะเบียนไว้ปี 2557/58 นอกจากนั้นเรื่องที่ถูกหักหัวคิวถึง 7,000บาท อยากทราบว่าเป็นค่าดำเนินการเรื่องอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง