รปภ.เข้มเปิดเทอมวันแรก จชต. หลังการข่าวแจ้งเตือนก่อเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
1 พ.ย. 59
14:18
330
Logo Thai PBS
รปภ.เข้มเปิดเทอมวันแรก จชต. หลังการข่าวแจ้งเตือนก่อเหตุรุนแรง
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย วันแรกของการเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 2 ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากมีข่าวเตรียมก่อเหตุเพื่อตอบโต้ หลังแนวร่วมถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต 1 คนเมื่อวานนี้ ( 31 ต.ค.2559)

วันนี้ (1 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จัดชุดรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ในวันเปิดเทอมวันแรกของภาคเรียนที่ 2 โดยมีชุดรถยนต์หุ้มเกราะ ออกลาดตระเวนตามเส้นทาง

 

 

ส่วนที่อำเภอเมืองนราธิวาสโรงเรียนทุกแห่ง มีทหาร หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 33 กองทัพเรือ นำกำลังมาดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณหน้าโรงเรียนและภายในอาคารเรียน พร้อมตั้งจุดตรวจทั้งถนนสายหลัก และสายรอง หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้รับแจ้งเตือนให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงนี้ เนื่องจากมีข้อมูลว่า นายอัมรัน แมเร๊าะ แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายมาหามะ แมเร๊าะ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ เตรียมก่อเหตุเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่

 

 

เช่นเดียวกับที่ จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี ผู้ปกครองได้ไปส่งนักเรียนที่โรงเรียน ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครูและนักเรียน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง