คสช.เรียกคืนพื้นที่แหลมบาลีฮาย สั่ง “ห้ามจอดสปี๊ดโบ๊ท” คืนพื้นที่ให้สาธารณะ

ภูมิภาค
1 พ.ย. 59
16:44
463
Logo Thai PBS
คสช.เรียกคืนพื้นที่แหลมบาลีฮาย สั่ง “ห้ามจอดสปี๊ดโบ๊ท” คืนพื้นที่ให้สาธารณะ
นับจากวันนี้เป็นต้นไป เมืองพัทยาห้ามไม่ให้ผู้ประกอบการนำเรือสปีดโบ๊ทขึ้นจอดบริเวณพื้นที่สาธารณะแหลมบาลีฮาย ตามมาตรการจัดระเบียบของ คสช. โดยให้ผู้ประกอบการจัดหาที่จอดเรือที่เหมาะสมแห่งใหม่

วันนี้ (1 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังมีการจัดระเบียบห้ามผู้ประกอบนำเรือสปีดโบ๊ทขึ้นจอดบนฝั่ง ตามมาตรการของ คสช. เพื่อคืนพื้นที่สาธารณะ และยังเป็นการเตรียมพร้อมรองรับจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีหน้า ซึ่งจะมีทัพเรือกว่า 40 ประเทศเข้าร่วม

โดย คสช.ประกาศให้ผู้ประกอบการและเจ้าของเรือนำเที่ยว เคลื่อนย้ายเรือออกจากพื้นที่สาธารณะกว่า 17 ไร่ ซึ่งกำหนดให้เคลื่อนย้ายเรือออกจากพื้นที่ทั้งหมดตั้งแต่เมื่อวานนี้

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้จัดจุดไกล่เกลี่ยเจรจากับผู้ประกอบการที่ยังไม่สามารถย้ายเรือออกได้ โดยมีการลงบันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเคลื่อนย้ายเรือออกภายหลัง

นายสนิท บุญมาฉาย ประธานชมรมเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่าในชมรมมีเรือท่องเที่ยวอยู่ในความดูแลประมาณ 120 ลำ เบื้องต้นได้เช่าพื้นที่เอกชนในชัยพฤกษ์ซอย 4 เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ โดยเสียค่าเช่าเดือนละ 50,000 บาท เพื่อเป็นที่จอดเรือชั่วคราว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง