ครม.กำหนดแนวทางจัดกิจกรรมบันเทิง 9 ลักษณะได้แล้วตั้งแต่ 14 พฤศจิกายนนี้

สังคม
1 พ.ย. 59
19:03
10,963
Logo Thai PBS
ครม.กำหนดแนวทางจัดกิจกรรมบันเทิง 9 ลักษณะได้แล้วตั้งแต่ 14 พฤศจิกายนนี้
หลังครบกำหนดขอความร่วมมือ 30 วันในช่วงพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล หรือตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ครม. เห็นชอบให้จัดกิจกรรมบันเทิงใน 9 ลักษณะได้แล้ว และให้การจัดรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ดำเนินได้ตามปกติ แต่ให้คำนึงถึงความเหมาะสม

พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (1 พ.ย.2559) ได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมบัน เทิง หรือ กิจกรรมต่างๆ ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป โดยจำแนกกิจกรรมเป็น 9 ลักษณะ ได้แก่ 1.งานเทศกาลระดับประเทศ เช่น ลอยกระทง คริสต์มาส วันปีใหม่ ตรุษจีน, 2.งานเทศกาลระดับจังหวัด เช่น งานกาชาด เทศกาลผีตาโขน,

3.งานส่งเสริมเศรษฐกิจระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น เช่น งานกิจกรรมถนนคนเดิน งานประเพณีชนวัว, 4.งานรื่นเริง วัฒนธรรมพื้นบ้าน เช่น ลิเก ลำตัด ดนตรี มหรสพ การประกวด ,5.กิจกรรมสถานบันเทิง เช่น ไนต์คลับ ผับ บาร์ 6.กิจกรรมที่จัดภายในโรงแรม เช่น การประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์, 7.การแสดงคอนเสิร์ต, 8.งานตามประเพณีวัฒนธรรม เช่น งานกฐิน ผ้าป่า งานมงคลสมรส งานบวชและ 9.งานแข่งขันกีฬาและกองเชียร์ แต่ยังคงย้ำให้คำนึงถึงความเหมาะสมเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ

ขณะที่การจัดรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์สามารถดำเนินการได้ตามปกติ และขอความร่วมมือผู้รับผิดชอบรายการ พิจารณาความเหมาะสม

ส่วนการลดธงครึ่งเสา 30 วัน จะครบกำหนดวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ แต่ขอให้วันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นวันแรกในการชักธงเต็มเสา สำหรับข้าราชการพนักงานรัฐ วิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้ไว้ทุกข์ มีกำหนด 1 ปี เช่นเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง