ประชาชนจำนวนมากทยอยเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ

สังคม
2 พ.ย. 59
11:34
397
Logo Thai PBS
ประชาชนจำนวนมากทยอยเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ
ประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่รองแม่ทัพภาคที่ 1 พอใจจัดระเบียบใหม่ ร่นเวลารอคิวดีขึ้น

วันนี้ (2 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเช้านี้ ส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นหมู่คณะร่วม 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาโดยรถบัสและรถตู้ เช่น จ.ระยอง, จันทบุรี ซึ่งวันนี้ ใช้เวลารอคอยตามกระบวนการประมาณ 2 ชั่วโมง โดยประชาชนที่ออกมาหลังจากเข้ากราบถวายสักการะแล้ว เปิดเผยว่า มาถึงสนามหลวงช่วงเช้ามืด และใช้วลารอคิวประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อเข้าไปสักการะ และวันนี้ มีกลุ่มลูกเสือชาวบ้านรวมตัวเดินทางมากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพฯ

 

 

 

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งลงพื้นที่สอบถามประชาชน ที่มารอเข้าคิวสักการะ เปิดเผยว่า ได้ปรับแผนงานปรับระบบเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและบางกลุ่มทยอยเดินทางมา ทำให้คิวการรอคอย ผ่อนคลายมากขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ คณะทำงานกองอำนวยการร่วมฯ จะประชุมเพื่อประเมินการปรับพื้นที่และบริหารงานวันต่อวัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากที่สุด รวมทั้งเริ่มมีการปรับพื้นที่กลางสนามหลวง เพื่อทำให้สภาพสมบูรณ์มากขึ้น รองรับฝนที่ตกหนัก และทำให้พื้นสนามมีน้ำท่วมขังและโคลน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง