พล.อ.ประวิตร แจงเตือน "คาร์บอมบ์" สาทรเรื่องเก่า

อาชญากรรม
2 พ.ย. 59
11:55
266
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร แจงเตือน "คาร์บอมบ์" สาทรเรื่องเก่า
พลเอกประวิตร ชี้การแจ้งเตือนเฝ้าระวังเหตุวินาศกรรมในพื้นที่เขตสาทร เป็นเรื่องเก่า และไม่ได้เจาะจงพื้นที่ใดเป็นพิเศษ ยืนยันเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ขอประชาชนไม่ต้องกังวล

มีการเผยแพร่หนังสือจากผู้อำนวยการเขตสาทร แจ้งเตือนไปยังโรงเรียนในพื้นที่ให้ช่วยสอดส่องดูแลและเฝ้าระวังเหตุวินาศกรรมระเบิดรถยนต์ หรือ คาร์บอมบ์ พร้อมรถต้องสงสัย 2 คัน โดยอ้างคำเตือนมาจากฝ่ายความมั่นคง 

วันนี้ (2 พ.ย.2559) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การแจ้งเตือนดังกล่าวเป็นเรื่องเก่า และไม่ได้มีการเจาะจงพื้นที่ใดเป็นพิเศษ แต่การให้ประชาชนช่วยสอดส่องดูแล ถือเป็นเรื่องดี พร้อมขอให้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่แล้ว

พลเอกประวิตร ย้ำด้วยว่า แม้จะเป็นเรื่องเก่า และต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ก็จะพยายามดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุแจ้งเตือนดังกล่าวเป็นเหตุเดิม ที่หน่วยงานความมั่นคงเคยได้แจ้งเตือนไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีเหตุการแจ้งเตือนการก่อเหตุวินาศกรรมใหม่

โดยกรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ของหน่วยงานความมั่นคงที่เข้าร่วมประ ชุม และจะทราบการแจ้งเตือนเหตุทางการข่าว ซึ่งเป็นการแจ้งตามปกติ

สำหรับระบบคัดกรองบุคคลเข้าประเทศ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ ขณะนี้สามารถใช้งานได้ร้อยละ 90  โดยเป็นการปรับปรุงให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อรองรับกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ

พร้อมยืนยันว่า นอกจากการใช้ระบบตรวจสอบบุคคลเข้าเมืองแล้ว ยังมีการตรวจหนังสือเดินทาง และตรวจสอบบุคคลตามหมายจับของตำรวจสากลอยู่เป็นปกติอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง