ดารานักแสดงถ่ายทำซีรีส์ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9"

Logo Thai PBS
ดารานักแสดงถ่ายทำซีรีส์ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9"
คนบันเทิงยังเป็นอีกกลุ่มที่ใช้ความสามารถร่วมถ่ายทอดความรู้สึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 พาไปดูกลุ่มผู้กำกับและนักแสดงจากช่องทีวีดิจิทัลที่ร่วมถ่ายทำละครซีรีส์ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9" ถ่ายทอดแนวทางพระราชดำรัสของพระองค์

เป็นอีกฉากสำคัญในละครซีรีส์ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9" เพราะนักแสดงกว่า 20 ชีวิตต้องถ่ายทอดความรู้สึกในวันแห่งความสูญเสีย ย้อนเหตุการณ์การเคลื่อนพระบรมศพ และมีประชาชนเฝ้ารอตลอดสองข้างทาง ได้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจขของคนบันเทิง ใช้บทบาทหน้าจอถ่ายทอดพระมหากรุณาธิคุณ ทั้งบี้ สุกฤษฎิ์, โตโน่ ภาคิน, แดน-บีม ดีทูบี รวมถึงนางเอกรุ่นพี่ กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน ที่ครั้งนี้รับบทแม่พิมพ์ของชาติและได้ถ่ายทอดถึงความใส่พระราชหฤทัยของพระองค์ต่ออาชีพครูอาจารย์ ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า การรับบทเป็นครูในซีรี่ส์ ได้เห็นถึงแนวคิดของในหลวงที่ให้ความสำคัญกับแม่พิมพ์ของชาติ "มีไดอะล็อกหนึ่งของตัวละคร ครูจันทนา ว่าพระองค์ท่านได้ฝากกับครูทุกคนว่า ฝากลูกศิษย์ด้วย ฝากสอนให้เป็นคนดี ครูจันทนาคนนี้จึงยึดมั่นในคำสอนมาตลอด
ทั้งนี้ เมื่อมีโอกาสได้ถ่ายทอดพระราชดำรัส คือ การเล่นละคร ครั้งนี้มาเล่นด้วยใจ ด้วยการอาสา ด้วยการถ่ายทอด ทำให้ดีที่สุด" กวาง กมลชนก กล่าว

ใช้เวลานัดหมายกันไม่ถึง 2 วัน รวมตัวนักแสดงมาด้วยจิตอาสา เป็นอีกวิธีการแสดงออกที่คนบันเทิงทำได้ ละครซีรี่ส์ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9" มีกำหนดออกอากาศในอีก 2 สัปดาห์หน้า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำให้ครบทุกฉากทุกตอน เนื่องจากมีนักแสดงหลายชีวิต โดยแบ่งออกเป็นซิตคอมสั้น 4 ตอน และละครเทิดพระเกียรติขนาดยาวอีก 3 เรื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง