ผู้ว่าฯ กทม.ไม่เชื่อจะมีก่อเหตุวินาศกรรม

สังคม
2 พ.ย. 59
15:55
154
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.ไม่เชื่อจะมีก่อเหตุวินาศกรรม
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ระบุกรณีหนังสือเตือนให้เฝ้าระวังคาร์บอมในเขต กทม.เป็นเรื่องเก่ามั่นใจจะไม่เกิดเหตุร้ายใน กทม.โดยขณะนี้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (2 พ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่หนังสือเตือน ไปยังโรงเรียนในพื้นที่เขตสาทร ว่าให้เฝ้าระวังเหตุวินาศกรรม ที่ระบุวันที่ออกหนังสือเป็นวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่ามั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุอย่างแน่นอน

ขณะที่นายภัทรรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมมหานครระบุว่าเอกสารดังกล่าว เป็นหนังสือแจ้งเตือนต่อเนื่องจากครั้งที่แล้วซึ่งในส่วนของพื้นที่ กทม.มีแผนปฏิบัติงานรองรับสถานการณ์ไม่คาดคิดไว้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ตื่นตัวเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และหนังสือดังกล่าวไม่ใช่การแจ้งเตือนใหม่ จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบสิ่งผิดปกติให้แจ้งสำนักงานเขตในพื้นที่ทันที

ส่วนการดูแลบริเวณโดยรอบสนามหลวงพื้นที่จัดงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ว่าฯ กทม.สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย และการรักษาความสะอาด บริเวณท้องสนามหลวงรอบพระบรมมหาราชวังอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง