อ่วม! ถนนเมืองเพชรบุรี น้ำท่วมขัง-รถเล็กสัญจรไม่ได้

ภัยพิบัติ
2 พ.ย. 59
17:27
388
Logo Thai PBS
อ่วม! ถนนเมืองเพชรบุรี น้ำท่วมขัง-รถเล็กสัญจรไม่ได้
ระดับน้ำท่วมขังในตัวเมืองเพชรบุรี ยังคงมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่กรมชลประทานเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำออกสู่ทะเล

วันนี้ (2 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจราจรต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่ออำนวยความสะดวกตามจุดแยกต่างๆ ในเขตตัวเมืองเพชรบุรี หลังระดับน้ำท่วมไม่มีทีว่าจะลดลง ส่งผลให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง เช่น เส้นทางไปสถานีรถไฟเพชรบุรี หน้าโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี แยกสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด ถนนแยกหน้าอำเภอเมืองเพชรบุรี และถนนเส้นหน้าเขาวังถูกน้ำท่วมตลอดสาย รถเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านเส้นทางได้

นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 14 เปิดเผยว่า ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณหลังวัดเขาตะเคราเพิ่มอีก 6 เครื่อง จากเดิม 2 เครื่อง เพื่อเร่งผลักดันน้ำออกสู่ทะเล

ส่วนที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และบ้านพักชายหาดหัวหิน ขึ้นธงแดง หลังมีคลื่นลมแรง น้ำทะเลขึ้นสูงและมีสีขุ่น เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้อย่างเด็ดเพื่อความปลอดภัย โดยคาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์ สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง