ศตส.ปรับพื้นที่สนามหลวงสร้างพระเมรุมาศ จัดระเบียบคนเร่ร่อน-ขอทาน

สังคม
2 พ.ย. 59
20:24
487
Logo Thai PBS
ศตส.ปรับพื้นที่สนามหลวงสร้างพระเมรุมาศ จัดระเบียบคนเร่ร่อน-ขอทาน
ศตส.เตรียมปรับปรุงพื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อก่อสร้างพระเมรุมาศ รวมถึงจัดระเบียบคนเร่ร่อนและขอทานเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

วันนี้ (2 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจักรหนักปรับปรุงพื้นผิวท้องสนามหลวงใกล้กับฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเริ่มปรับปรุงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 1 พ.ย.) การปรับผิวหน้าดินจะสิ้นสุดภายในสัปดาห์นี้ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการจัดระเบียบในด้านอื่นๆ ด้วย เพื่อให้การเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้กองอำนวยการร่วม มีแผนตั้งเต๊นท์เพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่เข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ รวมถึงการกั้นพื้นที่บางส่วนเพื่อก่อสร้างพระเมรุมาศ ส่วนการจัดระเบียบเต๊นท์อาหารในสนามหลวงจะปรับให้เหลือเพียงฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และฝั่งศาลฎีกาเท่านั้น และปรับเวลาเพื่อจำหน่ายอาหารหลังพบว่าประชาชนปะปนมาเพื่อรับประทานอาหารอย่างเดียว ซึ่งมีจำนวนมากกว่าประชาชนที่เข้าสักการะพระบรมศพ

"กรุงเทพมหานครกำลังจะเตรียมปรับพื้นที่เพื่อจัดระเบียบใหม่ เพราะต้องเตรียมพื้นที่ในการก่อสร้างพระเมรุมาศ โดยใช้พื้นที่ 2 ใน 3 ของสนามหลวง ซึ่งจะเหลือพื้นที่ในการบริหารจัดการสนามหลวงเพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะ พระบรมศพอีกส่วนหนึ่ง " พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ระบุ

นอกจากนี้ กองอำนวยการร่วม ยังเตรียมจัดระเบียบคนเร่ร่อนและคนขอทานที่พบว่าอาศัยอยู่บริเวณท้องสนามหลวงรวมกว่า 400 คน เนื่องจากมาใช้ชีวิต 24 ชม.เพราะมีอาหารเลี้ยงทุกวัน การจัดระเบียบครั้งใหม่นี้เพื่อให้มีบรรยากาศและความอาลัย สะอาด สวยงาม สมพระเกียรติ สำหรับบุคคลที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพอย่างแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง