หลายจังหวัดภาคอีสาน อุณหภูมิเริ่มลดลงต่อเนื่อง

ภูมิภาค
3 พ.ย. 59
15:53
157
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคอีสาน อุณหภูมิเริ่มลดลงต่อเนื่อง
หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิเริ่มลดลงต่อเนื่อง ยอดภูอุณภูมิอยู่ที่ 18 อาศาเซลเซียส โดยเฉพาะที่จังหวัดศรีสะเกษ ประชาชนเริ่มเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองหลังอุณภูมิเริ่มลดลง

วันนี้(3 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิเริ่มลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ จ.ศรีสะเกษ ประชาชนเริ่มเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง หลังอุณภูมิเริ่มลดต่ำลงเฉลี่ยอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส ส่วนยอดเขาที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ ลมแรงในช่วงฤดูหนาวส่งผลให้นาข้าวบ้านนาโนน อ.เมืองกาฬ ที่กำลังจะเก็บเกี่ยวถูกแรงลมพัดล้มราบไปกับพื้นดิน ทำให้ชาวนาต้องเกี่ยวข้าวยากขึ้น และหากจ้างแรงงานก็ต้องเพิ่มค่าจ้าง ขณะที่ลมพัดกระโชกแรงใน อ.ท่าบ่อ และอ.เมืองเลย จ.เลย ส่งผลให้ผู้เลี้ยงปลากระชังกว่า 100 คน ต้องผูกมัดกระชังให้แข็งแรง เพื่อป้องกระชังชนกันเองจนปลาบาดเจ็บและตาย

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเริ่มเย็นลง ซึ่งปีนี้คาดว่าจะหนาวนานและรุนแรงในรอบ 4-5 ปี พร้อมเตือนกลุ่มผู้สูงอายุและเด็กเล็กให้สร้างความอบอุ่นให้ร่างกายเพื่อป้องกันโรคระบบทางเดินหายใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง