พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครเปิดให้ชมฟรี นิทรรศการ "ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์"

สังคม
4 พ.ย. 59
07:01
665
Logo Thai PBS
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครเปิดให้ชมฟรี นิทรรศการ "ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์"
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครเปิดให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการ "ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" และเครื่องประกอบพระราชอิสริยยศในงานพระราชพิธี ด้านรองโฆษกกรุงเทพมหานครย้ำว่าประชาชนสามารถเข้าชมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.2559) นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ รองโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงมีประชาชนเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพจำนวนมาก กทม.จึงเชิญชวนประชาชน หลังถวายสักการะพระบรมศพแล้ว สามารถไปชมนิทรรศการ "ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับท้องสนามหลวง โดยนิทรรศการชุดนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย นิทรรศการที่แสดงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชนชาวไทย โดยมีการจัดฉายภาพยนตร์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ

นิทรรศการเกี่ยวกับหลักเศรษฐกิจพอเพียงและนิทรรศการภาพถ่ายของประชาชนที่ส่งเข้ามาซึ่งได้มีการคัดเลือกจาก 18,000 ภาพ เหลือเพียง 89 ภาพ เพื่อจัดแสดง รวมทั้งยังมีการจัดแสดงภาพที่ไม่ผ่านการคัดเลือกทางจอที่ติดตั้งไว้ เพื่อให้เห็นภาพทั้งหมดที่ประชาชนส่งเข้ามาด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าชมนิทรรศการทั้งหมดนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงโรงราชรถ ราชยาน เครื่องประกอบพระอิสริยยศที่จะใช้ในงานพระราชพิธีพระบรมศพด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง