ขายหัวเราะฉบับพิเศษ "รอยยิ้มของพระราชา"

Logo Thai PBS
ขายหัวเราะฉบับพิเศษ "รอยยิ้มของพระราชา"
สำนักพิมพ์บรรลือสาส์นจัดพิมพ์หนังสือการ์ตูนขายหัวเราะฉบับพิเศษ "รอยยิ้มของพระราชา" โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการ์ตูน และสไตล์ของ "ขายหัวเราะ" เปลี่ยนความเศร้าของประชาชน ให้เป็นพลังดำเนินชีวิตต่อไป

หนังสือขายหัวเราะ ฉบับพิเศษ รอยยิ้มของพระราชา เล่มนี้เป็นอีกเล่มหนึ่งที่สำนักพิมพ์บรรลือสาส์นได้จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการน้อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศร่วมกันถ่ายทอดความประทับใจ พระราชกรณียกิจ และพระอารมณ์ขันแง่มุมต่างๆ ของพระองค์ เพื่อน้อมถวายความอาลัยแด่พระองค์ ตามสไตล์ของ "ขายหัวเราะ"

ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ เจ้าของเพจ "หมาจ๋า" หนึ่งในนักเขียนที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องรวมของคุณทองแดง หมาทรงเลี้ยง ในครั้งนี้ ได้เล่าเรื่องราวความน่ารักและความประทับใจของหมาผ่านตัวการ์ตูนลายเส้น โดยเมื่อใครได้อ่านแล้วก็อดที่จะอมยิ้มและชื่นชมในความหน้ารักของคุณทองแดงไม่ได้

ภักดี แสนทวีสุข หรือ ต่าย "ขายหัวเราะ" นักเขียนการ์ตูนมุขตลก มืออาชีพ มานานกว่า 40 ปี เป็นอีกคนที่ร่วมถ่ายทอดความประทับใจในหนังสือขายหัวเราะ ฉบับพิเศษนี้ โดย "ภักดี" บอกว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นพระราชาที่ยิ่งใหญ่ทำเพื่อประชาชน จึงวาดตัวการ์ตูนปังปอนด์ต่อๆ กันเป็นรูปของพระองค์ที่มาจากคำว่า เป็นรูปที่มีทุกบ้าน

หนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ ฉบับรอยยิ้มของพระราชา จัดพิมพ์ปกพิเศษด้วยสีทองเมทัลลิค เพิ่มจำนวนหน้าพิมพ์ 4 สีและ 2 สี รวมจำนวนหน้าจากเดิม 116 หน้า เป็น 132 หน้า วางจำหน่ายตามร้านหนังสือและร้านค้าสะดวกซื้อในราคาเล่มละ 20 บาท โดยเริ่มวางจำหน่วยตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับสำนักพิมพ์บรรลือสาส์นเริ่มกิจการมานานกว่า 60 ปี ช่วงแรกเป็นที่รู้จักจากการพิมพ์ นวนิยาย และพอคเกตบุ๊ก หนังสือเพลง และโด่งดังเป็นที่รู้จักมากที่สุดเมื่อมีการจัดพิมพ์หนังสือการ์ตูน ประเภทขายหัวเราะ มหาสนุก ปังปอน หนูหิ่น สาวดอกไม้กับนายกล้วยไข่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง