"ยิ่งลักษณ์" ขึ้นศาลฎีกาฯนัดไต่สวนพยานจำเลยคดีทุจริตจำนำข้าว

การเมือง
4 พ.ย. 59
10:58
236
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ขึ้นศาลฎีกาฯนัดไต่สวนพยานจำเลยคดีทุจริตจำนำข้าว
ประชาชนแห่ให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"ศาลฎีกาฯนัดไต่สวนพยานจำเลยคดีทุจริตจำนำข้าว ระบุลงพื้นที่3 จังหวัดอีสาน อยากเป็นกำลังใจช่วยชาวนา


วันนี้ (4พ.ย.) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยในคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย ในโครงการรับจำนำข้าว เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ

ก่อนถึงเวลานัดไต่สวน นางสาวยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธพร้อมน้ำตา หลังถูกถามว่าการลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวานนี้ เป็นการสร้างภาพหวังผลทางการเมืองเพื่อช่วยเหลือชาวนา หรือเกมการเมือง จากนั้นก็ระบุว่า รู้สึกซาบซึ่งในน้ำใจของประชาชน ที่แม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ก็ยังคงมีกำลังใจให้กับโดยตลอด และยังคงย้ำที่จะช่วยเหลือชาวนาเท่าที่จะสามารถทำได้


การนัดไต่สวนของ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย ในคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย ในโครงการรับจำนำข้าว ครั้งที่ 5 โดยวันนี้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นพยานปากเดียวที่เข้าเบิกความต่อศาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง