สสส.จัดโครงการ "จิตอาสาพลังแผ่นดิน" ทำความดีเพื่อพ่อ สืบสานพระปณิธาน

สังคม
4 พ.ย. 59
12:14
736
Logo Thai PBS
สสส.จัดโครงการ "จิตอาสาพลังแผ่นดิน" ทำความดีเพื่อพ่อ สืบสานพระปณิธาน
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพจัดโครงการ "จิตอาสาพลังแผ่นดิน" ทำความดีเพื่อพ่อสืบสานพระปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เปิดพื้นที่เชิญชวนประชาชนร่วมทำดี และแบ่งปันการทำกิจกรรมเพื่อพ่อ 365 วัน หวังสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคม

วันนี้ (4 พ.ย.2559) การทำสบู่เพื่อส่งต่อให้นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ขาดแคลน การร่วมทำสมุด ส่งต่อให้เด็กชาวมอแกน ในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงการทำโบว์ติดเสื้อเพื่อแสดงความอาลัย เป็นตัวอย่างการทำกิจกรรมที่กลุ่มธนาคารจิตอาสา สะท้อนให้เห็นว่าการทำกิจกรรมจิตอาสา สามารถเริ่มต้นและทำได้ง่ายๆ และยังแสดงให้เห็นถึงการแบ่งปันน้ำใจที่คนไทยมอบให้กันและกัน

ทพ.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดเผยว่า ในห้วงเวลาที่คนไทยโศกเศร้า เสียใจ แต่ในมุมหนึ่งได้เห็นพลังของคนไทยที่เปลี่ยนจากความเศร้า เป็นพลังของการทำกิจกรรมจิตอาสาที่หลากหลาย นั่นเป็นเพราะการน้อมนำตามพระราชดำรัส การทำความดีและประโยชน์เพื่อส่วนรวมของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเป็นการสานต่อพระปณิธานของพระองค์ สสส.จึงจัดโครงการ "จิตอาสาพลังแผ่นดิน" ทำความดีเพื่อพ่อสืบสานพระปณิธานของพระองค์ เปิดพื้นที่กลางเพื่อสานพลังจิตอาสาผ่านทางเว็บไซต์ www.palangpandin.com โดยเป็นช่องทางการเชื่อมโยงพลังเครือข่ายทั่วประเทศ เชิญชวน แลกเปลี่ยน และส่งต่อพื้นที่การทำความดีที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถเข้ามาบอกเรื่องราวการทำความดี กิจกรรมจิตอาสา หรือติดตามปฏิทินความดี ที่แจ้งกิจกรรมการทำงานด้านจิตอาสาต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ www.palangpandin.com พร้อมใส่ แฮชแทค # จิตอาสาพลังแผ่นดิน และปักหมุดสถานที่ในการทำความดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง