"นายกรัฐมนตรี" สั่งช่วยเหลือชาวบ้านเพชรบุรี หลังเจอน้ำท่วม 4 วัน

ภัยพิบัติ
4 พ.ย. 59
15:28
396
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" สั่งช่วยเหลือชาวบ้านเพชรบุรี หลังเจอน้ำท่วม 4 วัน
นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงประชาชน ในจังหวัดเพชรบุรี หลังเกิดน้ำท่วมหนัก กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือโดยเฉพาะการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ชาวบ้านวอนบริจาคยาแก้น้ำกัดเท้า ยากันยุง

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเมืองเพชรบุรี โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจและชุมชน ซึ่งเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว บางจุดเริ่มคลี่คลายระดับน้ำลดลง วันนี้ (4พ.ย.2559) พลโทสรรเสริญ แก้วกำ เนิด โฆษกประจำสำนักนายก รัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมน ตรี เป็นห่วงประชาชน หลังรับทราบรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเพชรบุรี จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.

เบื้องต้นได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งเรื่องการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ การดูแลที่อยู่อาศัย และหลังจากนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมชลประทานจะเข้าไปทำความเข้าใจเรื่องการบริหารจัดการน้ำกับประชาชน

ชาวบ้านผู้ประสบภัยในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ระบุว่าได้รับแจ้งจาก เทศบาลว่ามีผู้ประสบภัย 28,000 ครอบครัว และต้องการให้องค์การเภสัชกรรม และภาคเอกชน ให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะพลาสเตอร์ยา น้ำกัดเท้า ยากันยุง ยาแก้ไข้ ธูปสมุนไพรกันยุง หลังจากน้ำกำลังเริ่มลด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง