ชาวจอมบึง จ.ราชบุรี เผชิญน้ำเน่าเสียหลังท่วมขัง 5 วัน

ภูมิภาค
4 พ.ย. 59
19:30
669
Logo Thai PBS
ชาวจอมบึง จ.ราชบุรี เผชิญน้ำเน่าเสียหลังท่วมขัง 5 วัน
ชาวเทศบาลตำบลจอมบึง จ.ราชบุรี ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังสูง เริ่มเน่าเสียและมีกลิ่นเหม็นหลังท่วมขังนาน 5 วัน

วันนี้ (4 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายหลักเข้า อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ยังมีน้ำท่วมขังผิวถนนหลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้พื้นที่ในเทศบาลตำบลจอมบึง ยังมีน้ำท่วมขังสูงเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่ม ประกอบกับน้ำจากพื้นที่ อ.สวนผึ้ง และ อ.บ้านคา ไหลมาสมทบ รวมทั้งในพื้นที่มีการถมที่ดินเพื่อก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง โดยไม่ได้วางท่อไว้จำนวนมาก ทำให้น้ำขังนาน 5 วัน จนเริ่มเน่าเสียและมีกลิ่นเหม็น บางจุดสูง 50 เซนติเมตร โดยเฉพาะบริเวณหน้าไปรษณีย์จอมบึงและธนาคารกรุงไทยที่ประชาชนต้องเดินลุยน้ำเข้าไปใช้บริการ

นายสมบูรณ์ เทพสวัสดิ์ นายกเทศบาลตำบลจอมบึง เปิดเผยว่า เทศบาลอยู่ระหว่างดำเนินการเร่งสูบน้ำออก แต่เนื่องจากพื้นที่อำเภอจอมบึงเป็นพื้นที่กว้าง จึงต้องใช้เวลาในการที่จะสูบน้ำออก คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังจะเริ่มคลี่คลายภายใน 2 วัน หากไม่มีฝนตกซ้ำ

ส่วนน้ำท่วมขังใน ต.หนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี บางจุดน้ำเริ่มลดระดับลง แต่ส่วนใหญ่น้ำยังท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตรสูง 30 เซ็นติเมตร ขณะที่ระดับน้ำท่วมบริเวณตลาดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เริ่มลดระดับลงแล้ว ผู้ค้ายังคงค้าขายตามปกติ แต่มีอุปสรรคในการเดินทาง

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเคย จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจสอบและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ใน 4 หมู่บ้านของ ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง หลังปริมาณน้ำฝนตกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และเริ่มเข้าท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตร

ขณะที่ชาวประมงชายฝั่งบ้านในถุ้งและบ้านสระบัว ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ต้องลากเรือขึ้นไปเก็บไว้บนฝั่งห่างจากแนวคลื่นตั้งแต่เมื่อวานนี้ เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับสภาพคลื่นลมที่เริ่มมีกำลังแรง รวมทั้งฝนตกหนักเป็นระยะๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดน้ำทะเลหนุนสูงและคลื่นรุนแรงซัดเข้าหาฝั่งจนทำให้เรือของชาวประมงเสียหายกว่า 10 ลำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง