เพชรบุรี น้ำลดแล้ว ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน แต่ยังเตือนฝนตกหนัก2-3 วันนี้

ภัยพิบัติ
5 พ.ย. 59
13:20
539
Logo Thai PBS
เพชรบุรี น้ำลดแล้ว ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน แต่ยังเตือนฝนตกหนัก2-3 วันนี้
น้ำท่วมเพชรบุรี เริ่มคลี่คลาย หลังระดับน้ำลดลง ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้าน แต่ยังมีคำเตือนให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก 2-3 วัน พบชาวบ้านโรคน้ำกัดเท้าจำนวนมาก

หลังจากเกิดน้ำท่วมชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี 4 วัน ทำให้หลายหน่วยงานต้องเร่งให้ความช่วยเหลือโดยการสูบน้ำออก เพื่อบรรเทาปัญหา จนสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย วันนี้ (5พ.ย.2559) พ่อค้าแม่ค้าในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี และชาวบ้านที่อาศัย เร่งทำความสะอาด ลังระดับน้ำลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยกเว้นพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังต้องใช้เวลาในการสูบน้ำต่อเนื่อง 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ่อค้า แม่ค้า  เร่งนำสินค้าที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย มาตากแดดที่หน้าร้าน เพราะเก็บขนย้ายไม่ทัน นาสุรางค์ เสงี่ยมรัตนรุจี ชาวเมืองเพชรบุรี บอกว่า การค้า ขายซบเซามาก นี่เป็นครั้งแรกที่ฝนตกและท่วมขังนานถึง 4 วันทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย จึงยังต้องวางกระสอบทรายเอาไว้

ขณะนี้จังหวัดเพชรบุรี ยังเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และอย่าเพิ่งนำกระสอบทรายออกจากหน้าบ้าน เพราะอาจจะมีฝนตกหนักอีกครั้งใน 2 - 3 วันนี้ 

นอกจากนี้ นายยุทธนา ตันติพาณิชย์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ องค์การเภสัชกรรม ร่วมกับชมรมจักรยานหวานเย็นเพชรบุรี นำยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 600 ชุด และยาน้ำกัดเท้า จำนวน 1,200 ชุด ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี มีชาวบ้านมารับยาต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรคน้ำกัดเท้า

 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมภาคกลาง พลเรือตรีวิพันธ์ ชมะโชติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายแผน อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จัดส่งเรือผลักดันน้ำ 20 ลำ รถบรรทุกชานต่ำ 4 คัน และรถบรรทุกใหญ่ 6 คัน กำลังพล 100 นาย ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เมือง และอ.ท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อช่วยผลักดันน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี ลงสู่ทะเล จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย

เช่นเดียวกับที่ จ.กาญจนบุรี สถานการณ์น้ำท่วมต.หนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย เข้าสู่วันที่ 5 ระดับน้ำในลำภาชีเริ่มลดลง ทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ได้รับการระบาย และลดระดับลงประมาณ 30 เซนติเมตร คาดว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 2 วันนี้
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง