หลายพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน หมอกจัดตอนเช้า-นักท่องเที่ยวแห่ชม-แจกเครื่องนุ่งห่ม

ภูมิภาค
6 พ.ย. 59
14:55
258
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน หมอกจัดตอนเช้า-นักท่องเที่ยวแห่ชม-แจกเครื่องนุ่งห่ม
อุณหภูมิที่ลดลงในหลายพื้นที่ทำให้บางจังหวัด เริ่มแจกจ่ายเครื่องนุ่มห่มกันหนาว พร้อมแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพให้กับชาวบ้านในช่วงนี้ ขณะเดียวกันแหล่งท่องเที่ยว เริ่มมีประชาชนเข้ามาสัมผัสอากาศที่เริ่มหนาวเย็นช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (6 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายต่างๆ ใน จ.พะเยา ผู้ขับขี่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะมีหมอกหนา บางจุดทำให้ทัศนวิสัยลดต่ำเหลือเพียง 300 เมตร ขณะที่ชาวบ้านไทยเจริญ ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เริ่มกักตุนฟืนสำหรับก่อกองไฟ และนำผ้าห่ม เสื้อผ้ากันหนาวมาซักเพื่อเตรียมสวมใส่

ขณะที่ จ.ลำปาง นักท่องเที่ยวเดินทางชมทุ่งดอกบัวตองที่เริ่มบานสะพรั่ง กว่า 500 ไร่ บริเวณภูเขาเทียม ภายใน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.แม่เมาะ แม้ปีนี้จะงดการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี มีหมอกหนาในตอนเช้า ทำให้ผู้ใช้รถต้องเปิดไฟหน้ารถขณะขับขี่ โดยเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มีผู้มาเที่ยวชมนกหนีหนาวและ นกปากห่างกว่าหมื่นตัว ที่อพยพเข้ามาทำรังวางไข่และหากินในพื้นที่ชุ่มน้ำ โดยบางส่วนกางเต็นท์พักค้างคืนเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น

วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาเที่ยวชมสกายวอล์คพื้นกระจกใส เพื่อชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงไทย-ลาว และสัมผัสอากาศเย็นเป็นจำนวนมาก

นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นบ้านโนนสมบูรณ์ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ เพื่อแจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาว พร้อมตรวจสุขภาพและแนะนำวิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าหนาว

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่า ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่มาปกคลุม ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงต่อเนื่องและคาดการณ์ว่าอาจหนาวที่สุดในรอบ 3 ปี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง