เปิดแล้ว! ลงทะเบียนรับบัตรภาพผนึกแสตมป์ฯ ร.9

สังคม
7 พ.ย. 59
06:48
17,854
Logo Thai PBS
เปิดแล้ว! ลงทะเบียนรับบัตรภาพผนึกแสตมป์ฯ ร.9
ไปรษณีย์ไทย เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุลยเดช ผ่านทางเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อกิจการไปรษณีย์ไทยและใหคนไทยเก็บเป็นที่ระลึก

วันนี้ (7 พ.ย.2559) นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า เปิดให้ประชาชนจองบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ ผ่านการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com โดยต้องกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ อีเมล์ และกรอกชื่อ ที่อยู่จัดส่ง สงวนสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 ชุด เบื้องต้นคาดว่า จะจัดส่งได้ภายในเดือนมกราคม 2560 หากมีจำนวนผู้ลงทะเบียนเกินจำนวน อาจจัดทำเพิ่มโดยใช้ตราไปรษณียากรรูปแบบอื่นแทน พร้อมเตรียมระบบเซิร์ฟเวอร์รองรับปริมาณการใช้งานจำนวนมาก โดยระบบสามารถรองรับการลงทะเบียน 9,000,000 คน ภายใน 15 นาที และเริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันนี้ (7 พ.ย.) ถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้ สำหรับผู้ที่ไม่มีคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน สามารถเดินทางไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ได้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ หากไม่สะดวกสามารถติดต่อที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจัดทำบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ 9,999,999 ชุด ขนาด A5 พิมพ์ภาพแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ขยายใหญ่อยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนด้านขวาผนึกดวงตราไปรษณียากรชนิดราคา 1 บาท ซึ่งเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ ชุดที่ 10 หรือชุดสุดท้าย พร้อมประทับตราที่ระลึกวันที่ 13 ต.ค.2559 ซึ่งเป็นวันที่ที่พระองค์เสด็จสวรรคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง