รวมปรากฏการณ์โลกออนไลน์จากกรณี "น็อต-อัครณัฐ"

Logo Thai PBS
รวมปรากฏการณ์โลกออนไลน์จากกรณี "น็อต-อัครณัฐ"
เวลานี้คงไม่มีแฮชแท็กใดที่ถูกพูดถึงมากไปกว่า "กราบรถกู" ที่มาจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถมินิคูเปอร์ของ อัครณัฐ อริยฤทธ์วิกุล หรือ น็อต พิธีกรและนักแสดงที่กำลังมีผลงานอยู่หลายช่องในขณะนี้ ล่าสุด ทางแกรมมีต้นสังกัดของน็อตได้ยกเลิกการแถลงข่าวแล้ว

วันนี้ (7 พ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายกิตติศักดิ์ สิงโต อายุ 25 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปเฉี่ยวชนรถมินิคูเปอร์ของ น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล พิธีกรและนักแสดง จนเป็นเหตุให้ อัครณัฐทำร้ายร่างกายคู่กรณี เป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่พอใจ และนำภาพพิธีกรและนักแสดงคนดัง ลากคู่กรณีที่ขี่รถจักรยานยนต์แล้วตะโกนว่า "กราบรถกู" ไปโพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เป็นที่มาของการติดแฮชแท็กอย่างรวดเร็ว

กลายเป็นดรามาบนโลกออนไลน์ มีทั้งมีภาพการ์ตูนล้อเลียนการกราบจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา คือ ครูเต้าหู้ แอร์โฮสเตสกราบผู้โดยสาร และกรณีล่าสุดกราบรถ ขณะที่ แมวดังจากเพจจอห์นนียังร่วมล้อเลียนคดีรถมินิเหลือง รวมถึงมีมรวมภาพตัดต่อกราบรถ

ส่วนคนวงการบันเทิงที่มีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้ก็มีไม่น้อย เช่น เสก โลโซ โพสต์ ภาพคู่รถตัวเอง ขณะที่ ดีเจภูมิโพสต์ภาพลัมโบกินีคันเก่งถูกชน แต่ตกลงกับคู่กรณีได้ พร้อมคำคม "อารมณ์เย็นลง สติจะเกิด”

ฟาก แท็ค-ภรัญญู โพสต์ภาพตัวเองเอาขาเหยียบรถมอเตอร์ไซด์ว่าเหยียบรถกู พร้อมข้อความ "วงการนี้เข้าง่ายแต่อยู่ยาก"

ไม่ต่างจาก หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กูรูและพิธีกรไอทีชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยหนุ่ยระบุว่า เคยร่วมงานกับน็อตมาครั้งหนึ่ง เห็นว่าเป็นคนนอบน้อมมีสัมมาคารวะและตั้งใจทำงาน แต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ไม่กี่ชั่วโมงที่ได้ร่วมงานกัน แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเห็นได้เลยว่าน็อตหลุด และพลาดอย่างยิ่งกับการใช้อารมณ์ครั้งนี้ เพราะการใช้คำ "กราบรถกู" จะกลายเป็นวลีล้อเลียนไปอีกนาน และจะถูกใช้เป็น Social Sanction นอกจากนี้น็อตจะถูก Cyberbullying หรือกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ ที่สำคัญ กราบรถกูคำนี้ก็จะกลายเป็นแฮชแท็กฮิตไปอีกนาน

น็อต-อัครณัฐ เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้ารอบ 50 หนุ่มโสดในฝันจากเวทีประกวดหนุ่มโสดคลีโอ ปี 2009 เคยมีผลงานทั้งด้านการแสดงและพิธีกร เคยร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลงช่วยรับที ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และมีผลงานภาพยนตร์ เรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก และ ทองสุก 13 รวมถึงเคยร่วมแสดงในซีรีส์และละครกับช่องต่างๆ

ขณะที่งานด้านพิธีกรนั้นมีอยู่หลายรายการ เช่น รายการ รถโรงเรียน ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 และเพิ่งได้รับรางวัลคนไทยตัวอย่าง จากโครงการกิจกรรมรณรงค์การทำความดี ต้นแบบคนดี ต้นแบบสังคม ประจำปี 2559 จัดมอบโดย ชมรมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย และ สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการผู้จัดมอบรางวัลดังกล่าวทราบเรื่องแล้ว และจะมีการประชุมอีกครั้งว่าจะเรียกคืนรางวัลคนไทยตัวอย่างประจำปี 2559 หรือไม่ โดยจะส่งหนังสือแจ้งทางต้นสังกัดของ น็อต-อัครณัฐ ต่อไป

ล่าสุด ทางแกรมมีต้นสังกัดของ น็อต-อัครณัฐ ได้ยกเลิกการแถลงข่าว ซึ่งเดิมแจ้งว่าจะชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ (7 พ.ย.)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง