สว.นท เรียกคืนรางวัลคนไทยตัวอย่างปี 59 จาก "น็อต อัครณัฐ"

สังคม
7 พ.ย. 59
14:24
3,157
Logo Thai PBS
สว.นท เรียกคืนรางวัลคนไทยตัวอย่างปี 59 จาก "น็อต อัครณัฐ"
สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) เรียกคืนรางวัล "คนไทยตัวอย่าง ประจำปี 2559" จากนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อต พิธีกรและนักแสดง หลังปรากฏคลิปวิดิโอที่นายอัครณัฐทำร้ายร่างกายคู่กรณีเฉี่ยวรถ

วันนี้ (7 พ.ย.2559) สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ออกแถลงการณ์ถอนชื่อ นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อต พิธีกรและนักแสดง ออกจากทำเนียบประวัติและขอเรียกคืนรางวัล "คนไทยตัวอย่าง ประจำปี 2559" โดยระบุว่าเป็นการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคมไทย หลังปรากฏคลิปวิดิโอที่นายอัครณัฐก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่กรณีที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเฉี่ยวชนรถยนต์ของตัวเอง ซึ่งถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในขณะนี้

หนึ่งในกรรมการคัดเลือกศิลปิน ดารา นักแสดง เข้ารับรางวัล สว.นท เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ ได้หารือกันตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (6 พ.ย.2559) และหารือกันอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (7 พ.ย.2559) โดยที่ประชุมมีมติถอนชื่อนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ออกจากทำเนียบประวัติและขอเรียกคืนรางวัล "คนไทยตัวอย่าง ประจำปี 2559" สาขานักแสดง เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยคณะกรรมการฯ จะส่งหนังสือแจ้งไปยังต้นสังกัดของนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ภายในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง