หน่วยแพทย์เคลื่อนที่นำเรือพระราชทานออกรักษาชาวสุพรรณบุรี

ภูมิภาค
7 พ.ย. 59
18:31
247
Logo Thai PBS
หน่วยแพทย์เคลื่อนที่นำเรือพระราชทานออกรักษาชาวสุพรรณบุรี
หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย นำเรือเวชพาหน์ ซึ่งเป็นเรือสาธารณสุขพระราชทาน ออกรักษาพยาบาลทางน้ำแก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่คิดค่ารักษาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

วันนี้ (7 พ.ย.2559) หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย นำ "เรือเวชพาหน์" ซึ่งเป็นเรือพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ออกรักษาพยาบาลทางน้ำแก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่คิดค่ารักษา พร้อมมอบสิ่งของถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่อาคารโรงเรียนวัดปากน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช ก่อนวันพรุ่งนี้ จะไปที่วัดบางขวาก ต.ย่านยาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยเรือเวชพาหน์ เป็นเรือสาธารณสุขพระราชทาน ที่ให้ออกช่วยเหลือประชาชนมานานกว่า 61 ปีแล้ว

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก บริเวณสนามหน้าโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมือง นักเรียนและคณะครูกว่า 3,000 คน ร่วมใจแปรอักษรหมายเลข 9 ตรงกลางรูปหัวใจ เพื่อถวายความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกับนักเรียนและครู โรงเรียนราษฎร์บำรุง อ.เมือง จ.พิจิตร กว่า 1,000 คน และโรงเรียนมารีวิทย์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กว่า 3,000 คน ที่ร่วมแปรอักษรในลักษณะเดียวกัน

ขณะที่ จ.กาฬสินธุ์ ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงใต้ร่มพระบารมีที่จังหวัดฯแต่งขึ้น เพื่อแสดงความอาลัย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก บริเวณลานเอนกประสงค์ศาลาแก้ว ริมอ่างเก็บน้ำแก้มลิงหนองเลิงเปือยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ด้านชมรมรถตู้จิตอาสาใน จ.ศรีสะเกษ นำรถตู้ 10 คัน เพื่อให้บริการผู้ที่จะเดินทางไปกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เช่นเดียวกับ จ.สงขลา กลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง 17 คัน และรถจักรยานยนต์รับจ้างอีก 30 คัน บริเวณหน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ พร้อมใจกันให้บริการรับส่งผู้โดยสารโดยไม่คิดค่าโดยสารตลอดทั้งวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง