ไปรษณีย์ไทยยันลงทะเบียนออนไลน์ขอรับแสตมป์ที่ระลึก ปลอดภัย

เศรษฐกิจ
8 พ.ย. 59
12:38
1,997
Logo Thai PBS
ไปรษณีย์ไทยยันลงทะเบียนออนไลน์ขอรับแสตมป์ที่ระลึก ปลอดภัย
ประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียน ขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 แล้วเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน บริษัทไปรษณีย์ไทยชี้แจงเรื่องการลงทะเบียน หลังมีการปล่อยข่าวว่าอาจนำข้อมูลของประชาชนที่กรอกไว้ไปให้กับเอกชนรายใหญ่

หลังจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 ผ่านเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com นั้น แต่มีการส่งต่อข้อความในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ให้หยุดลงทะเบียนเพราะ อาจถูกนำข้อมูลไปใช้ในทางมิชอบ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ยืนยันว่า การแจกบัตรภาพฯ จำเป็นต้องใช้เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักเพื่อยืนยันสิทธิ์ของผู้แสดงความจำนงขอรับบัตรภาพฯ คือ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ เท่านั้น การแจ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือเพื่อการส่งข่าวสารเพิ่มเติม โดยเว็บไซต์ที่ใช้ในการลงทะเบียนมีเพียงเว็บไซต์เดียวคือ www.stamprama9.thailandpost.com

อีกทั้ง เป็นการมอบให้ประชาชนเป็นที่ระลึกไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นและขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบความปลอดภัยของการลงทะเบียนผ่านทางช่องทางดังกล่าว โดยบัตรภาพฯผนึกแสตมป์ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและกิจการไปรษณีย์ไทยและไปรษณีย์ไทยตั้งใจจัดทำให้ประชาชนคนไทยได้เก็บเป็นที่ระลึกจำนวน 9,999,999 ชุด และหากมีการลงทะเบียนเต็มจำนวน ทางบริษัทก็พร้อมที่จะพิจารณาจัดทำของที่ระลึกเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง