นายกฯ เตรียมทูลเกล้าฯ เพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนเผยแพร่

สังคม
8 พ.ย. 59
18:44
551
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมทูลเกล้าฯ เพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนเผยแพร่
นายกรัฐมนตรีเตรียมนำมิวสิกวิดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมีที่มีคนไทยกว่า 300,000 คนร่วมกันร้องเพื่อแสดงความอาลัยต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมกราบบังคมทูล เพื่อทรงมีพระราชวินิจฉัยก่อนเผยแพร่

วันนี้ (8 พ.ย.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงภาพยนตร์เพลงหรือมิวสิกวิดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่มีคนไทยกว่า 300,000 คนร่วมกันร้อง เพื่อแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ซึ่ง ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นผู้จัดทำนั้น เสร็จโดยสมบูรณ์แล้วว่า เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม กราบบังคมทูล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ว่าทรงจะมีพระราชวินิจฉัยออกมาอย่างไร ก่อนนำไปเผยแพร่

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการขอความร่วมมือให้งดจัดกิจกรรมความบันเทิง ซึ่งจะครบกำหนด 30 วันว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ จะสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติแล้ว หากเกิดความไม่แน่ใจให้ประสาน-สอบถามมายังศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ต และเนื้อหาของละคร ควรมีความเหมาะสม สอดคล้องกับอารมณ์ของคนในสังคมที่อยู่ในช่วงเทิดทูนและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง