บัณฑิต ม.เทคโนโลยีสุรนารี แปรอักษรแสดงความอาลัย

ภูมิภาค
8 พ.ย. 59
18:48
364
Logo Thai PBS
บัณฑิต ม.เทคโนโลยีสุรนารี แปรอักษรแสดงความอาลัย
พระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติเพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนทุกกลุ่ม ทำให้หลายภาคส่วนได้น้อมนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีร่วมแปรอักษรเลข 9 เพื่อแสดงความอาลัย

วันนี้ (8 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประจำปี 2558 กว่า 3,000 คน ร่วมแปรอักษรเลข 9 และอักษรย่อของมหาวิทยาลัย บริเวณลานหอสุรนภา เพื่อแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกับกลุ่มจิตอาสาชาวออสเตรเลียร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ Hand cross of river โดยทำความสะอาด ทาสี และซ่อมแซมอาคารเรียนภายในมูลนิธิสุธานีสี ซึ่งเป็นมูลนิธิอุปการะดูแลเด็กและเยาวชน ที่มีปัญหาครอบครัว และเยาวชนที่ติดเชื้อ HIV ใน จ.ยโสธร

ส่วนที่พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ชัยนาท จำนวน 200 คน ร่วมบริจาคโลหิต และลงนามถวายความอาลัย และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนฮกเฮง หรือโรงเรียนของคนตระกูลแซ่ ในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี จำนวน 789 คน มาร่วมแปรอักษรทั้งภาษาไทยและภาษาจีนคำว่า รักพ่อ

ขณะที่ชมรมคนรักช้าง จ.ตรัง นำช้างพลาย 5 เชือก กลับมายังบ้านเกิด เพื่อรวมตัวแสดงความอาลัย ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ด้วยความซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทำให้คนเลี้ยงช้าง มีอาชีพและยึดหลักพอเพียง ไม่ต่างกับเจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างส่วนการโยธา เทศบาลนครสงขลา ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอาคารสโมสร จ.สงขลา ซึ่งเป็นอาคารประวัติศาสตร์ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงทอดพระเนตรการชนโค เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2502

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง