ชี้ " อีสาน-เหนือ-กลาง-ตะวันออก" ฝนลดลง อากาศจะเย็น ส่วนใต้ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง

สังคม
9 พ.ย. 59
12:40
296
Logo Thai PBS
ชี้ " อีสาน-เหนือ-กลาง-ตะวันออก" ฝนลดลง อากาศจะเย็น ส่วนใต้ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง
กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุภาคอีสาน ฝนลดลง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาฯ ส่วนเหนือ-กลาง-ตะวันออก เจอฝนตกถึงพรุ่งนี้(10 พ.ย.) จากนั้นฝนลดลง รวมทั้ง อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย

วันนี้ (9 พ.ย.2559) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประ เทศไทยตอนบน ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 17บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางต่อไป

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดลง และอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิลดลงได้ 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะยังคงมีฝนตกต่อไปอีกในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 บริเวณดังกล่าวจะมีฝนลดลงและอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย 

ในระยะนี้ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ในช่วงวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง