มท.1 เตรียมรายงานสรุป 12 ด้าน ต่อ นายกฯ

การเมือง
9 พ.ย. 59
12:43
139
Logo Thai PBS
มท.1 เตรียมรายงานสรุป 12 ด้าน ต่อ นายกฯ
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมรายงานความคืบหน้าในการดำเนินงาน 12 ด้าน ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทย

วันนี้ (9 พ.ย.2559) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยก่อนการประชุมที่จะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของกระทรวง ว่า ได้เตรียมรายงานผลการดำเนินงานใน 12 ด้าน แต่จะเน้นรับฟังแนวนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วยว่า ต้องการจะเร่งรัดให้ขับเคลื่อนเรื่องใดเป็นกรณีพิเศษ เพื่อนำไปปฏิบัติต่อไป ส่วนงานด้านต่างๆ นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธข้อห่วงใย เพราะในหลาย ๆ ด้านมีความคืบหน้าด้วยดี ทั้งในส่วนของการดำเนินงานตามแนวนโยบาย และการสั่งการเป็นกรณีไป โดยเฉพาะในส่วนท้องถิ่นนั้นถือว่าทำงานได้ดีขึ้น

สำหรับปัญหาการทุจริตในบางพื้นที่ ต้องเดินหน้าตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอน รวมถึงขั้นตอนของ ป.ป.ช. และในมุมกลับกันก็ต้องติดตามว่า ได้ตอบสนองแนวนโยบายการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือไม่

จากสถานการณ์ในขณะนี้ การประชุมกระทรวงมหาดไทย เป็นที่คาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรี จะกำชับเรื่องการดูแลและอำนวยความสะดวกประชาชน ที่เดินทางเข้ากราบสักการระเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ, ข้อกำชับเรื่องความเหมาะสมที่กิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ จะกลับเข้าสู่ปกติได้ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.นี้

ส่วนสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ไม่ว่าจะน้ำท่วมและน้ำแล้ง, เรื่องการให้ความช่วยเหลือชาวนา ความร่วมมือกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) โดยเฉพาะการเปิดให้ชาวนาลงทะเบียน เข้าร่วมโครงการชะลอการขายข้าวเปลือก นอกจากนั้นก็ต้องกำชับและติดตามการดำเนินโครงการยกระดับหมู่บ้าน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง