เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ กระทบหุ้นไทยร่วง 11 จุด คาดหาก ทรัมพ์ ได้ตำแหน่งตลาดหุ้นดิ่งระยะสั้น

เศรษฐกิจ
9 พ.ย. 59
14:24
184
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ กระทบหุ้นไทยร่วง 11 จุด คาดหาก ทรัมพ์ ได้ตำแหน่งตลาดหุ้นดิ่งระยะสั้น
บรรยากาศการลงทุนดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ เปิดตลาดปรับตัวลดลงร้อยละ 0.72 หรือ 11.03 จุด ขณะที่ นักวิเคราะห์คาดว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกจะผันผวนอย่างมากในวันนี้ ระบุ หาก ฮิลลารี ชนะ หุ้นจะรีบาวด์ส่วนราคาทองจะลด แต่หากเป็น ทรัมพ์ชนะ ทิศทางจะเป็นตรงกันข้ามในระยะสั้น

วันนี้ (9 พ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการช่วงเช้าพบดัชนีปรับลดลงไปมากกว่า 10 จุด แต่หลังจากทำการซื้อขายไปได้ 30 นาที บรรยากาศการลงทุนปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย แต่ดัชนียังอยู่ในแดนลบเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1,501.58 จุด ลดลง 8.26 จุด หรือ ลดลงร้อยละ 0.55

บริษัท หลักทรัพย์ ทรีนีตี้ ประเมินว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกจะผันผวนอย่างมากในวันนี้ และอาจมีการปรับตัวลงในช่วงแรกหลังผลการนับคะแนนการเลือกตั้งสหรัฐฯ สิ้นสุด ซึ่งล่าสุดคะแนนอย่างไม่เป็นทางการบ่งชี้ว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ มีคะแนนคณะเลือกตั้งนำหน้าในรัฐสวิง สเตทส์ ที่สำคัญ

ขณะที่ บริษัท หลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส ระบุว่า การนับคะแนนระหว่าง นางคลินตัน และนายทรัมป์ ส่งผลให้บรรยากาศตลาดหุ้นเคลื่อนไหวผันผวนเช้านี้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า หาก นางคลินตัน ชนะการเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 ราคาทองคำจะปรับลง ดัชนีหุ้นจะปรับขึ้น แต่หาก นายทรัมพ์ชนะ ทิศทางตลาดเงินตลาดทุนจะตรงกันข้าม แต่เชื่อว่าจะเป็นในช่วงสั้น อย่างไรก็ดี ต้องจับตาปัจจัยด้านการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในเดือนหน้าด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเวลา 12.20 น. ที่ผ่านมา ดัชนีอยู่ที่ 1,489.79 จุด ลดลง 20.05 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย กว่า 50,000 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง