นายกฯ กำชับแก้ปัญหาชาวนาให้ดีขึ้นภายใน 5 ปี

เศรษฐกิจ
9 พ.ย. 59
18:39
142
Logo Thai PBS
นายกฯ กำชับแก้ปัญหาชาวนาให้ดีขึ้นภายใน 5 ปี
นายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจเยี่ยมกระทรวงมหาดไทย พร้อมกำชับเรื่องการสื่อสาร 2 ทาง ระหว่างรัฐกับประชาชน เพื่อทำความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงที่ต้องสอดรับกับยุทธศาสตร์ใน 20 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะการแก้ปัญหาให้กับชาวนา เพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นใน 5 ปี

วันนี้ (9 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าในการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย เป็นกระทรวงที่ 2 หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเดินทางไปกระทรวงคมนาคม พร้อมสั่งเร่งรัดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน โดยครั้งนี้นายกรัฐมนตรีกำชับเรื่องการสื่อสาร 2 ทาง ระหว่างรัฐกับประชาชน เพื่อทำความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงที่ต้องสอดรับกับยุทธศาสตร์ใน 20 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะการแก้ปัญหาให้กับชาวนา เพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นใน 5 ปีนับจากนี้

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกจังหวัดดูแลแก้ปัญหาของประชาชนโดยเร่งด่วน โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับฝนตกหนัก ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

มีรายงานว่า กระทรวงมหาดไทยนำเสนอรายงานการดำเนินงาน 12 ด้าน อาทิ การดูแลและอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางเข้ากราบถวายบังคม เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ และการเข้าร่วมโครงการชะลอการขายข้าวเปลือก และการเตรียมเสนอโครงการยกระดับหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง