ประชาชนเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพกันอย่างเนืองแน่น

สังคม
9 พ.ย. 59
19:41
206
Logo Thai PBS
ประชาชนเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพกันอย่างเนืองแน่น
วันนี้ (9 พ.ย.) ประชาชนเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างเนืองแน่น บางคนมารอตั้งแต่เช้าตรู่และได้เข้าไปช่วงเย็นที่ผ่านมา

วันนี้ (9 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเป็นเวลาเกินครึ่งวัน เกือบ 14 ชั่วโมง ผ่านมาแล้ว แต่ประชาชนยังคงรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันไม่บางตาลงไปกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระองค์ คือสิ่งที่ทำให้ผู้ที่มารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพไกลจาก จ.เชียงราย ยืนยันหนักแน่นว่าจะยังคงเข้าแถวรอ แม้อาจจะมีแนวโน้มว่าจะยังไม่ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้

อีกด้านหนึ่ง ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง วันนี้ มีผู้นำจากหลายประเทศ ร่วมวางพวงมาลาถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อาทิ ประธานาธิบดี ถิ่น จ่อ แห่งเมียนมา, ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ของฟิลิปปินส์ รวมถึงนายนีกอลา นีอง อุปทูตราชอาณาจักรเบลเยี่ยมในฐานะผู้แทนสมเด็จพระราชาธิบดี และราชอาณาจักรเบลเยี่ยม

ขณะที่ความปลอดภัยการสัญจรทางน้ำ ก็กลายเป็นประเด็นสำคัญที่ กอร.รส.ต้องร่วมกันวางแผนรับมือทั้งจำนวนประชาชนที่รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ และผู้ที่มาร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ช่วงสุดสัปดาห์ ที่น่าจะทำให้ประชาชนหันมาใช้บริการเรือข้ามฟากเพิ่มมากขึ้น

วันนี้ ช่วงตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น.ที่ผ่านมา ประชาชนที่มีโอกาสได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 8,250 คน และหากรวมกับเมื่อรอบตั้งแต่ 05.00-12.00 น. แล้ว ก็มีจำนวนมากถึงกว่า 16,000 คน ถือว่ามากทีเดียว หากมองถึงสภาพอากาศที่แปรปรวน ไม่เอื้ออำนวยนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงค่ำวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง