สนามบินหาดใหญ่หมอกลงจัด กระทบเที่ยวบินลงจอดล่าช้า

ภูมิภาค
10 พ.ย. 59
10:55
258
Logo Thai PBS
สนามบินหาดใหญ่หมอกลงจัด กระทบเที่ยวบินลงจอดล่าช้า
สภาพอากาศในช่วงเช้ามีหมอกลงจัด กระทบการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ โดยท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา มีเที่ยวบิน 2 เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ต้องบินวนและลงจอดล่าช้ากว่าปกติ 1 ชั่วโมง

วันนี้ (10 พ.ย.2559) ที่ จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ทำให้อากาศชื่นและมีหมอกหนาจัดในช่วงเช้า ส่งผลกระทบกับการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ บนถนนระยะการมองเห็นบางช่วงเหลือเพียง 200 เมตร รถทุกชนิดต้องเปิดไฟหน้าเพื่อส่งสัญญาณให้รถที่วิ่งสวนมา

ขณะที่เที่ยวบินที่มาจากกรุงเทพฯ ปลายทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ ไม่สามารถลงจอดตามเวลาได้ 2 เที่ยวบิน คือ สายการบินไทยสไมล์ ตามตารางบินจะถึงในเวลา 07.40 น. แต่ต้องเลื่อนออกไปเป็น 08.08 น. และสายการบินนกแอร์จาก 07.25 น. ต้องบินวนประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนเที่ยวบินอื่นในช่วงเช้าที่ออกจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ล่าช้าประมาณ 5-10 นาที

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศบริเวณความกดอากาศสูง กำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกาลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 10-12 พ.ย.นี้ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมในอ่าวไทยสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และยังมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง