วธ. แจกหนังสือ “ 99 พระบรมราโชวาท " 2 แสนเล่มเริ่ม 14 พ.ย.นี้

ศิลปะ-บันเทิง
10 พ.ย. 59
15:36
45,264
Logo Thai PBS
วธ. แจกหนังสือ “ 99 พระบรมราโชวาท " 2 แสนเล่มเริ่ม 14 พ.ย.นี้
กระทรวงวัฒนธรรม รวบรวมพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส-พระบรมฉายาลักษณ์ หาชมยาก ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แจกฟรี 2 แสนเล่ม

วันนี้ (10 พ.ย.259) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม หรือ วธ.กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดพิมพ์หนังสือรวบรวมพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส-พระบรมฉายาลักษณ์ หาชมยากของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสร็จเรียบร้อยแล้ว

เล่มที่ 1 ชื่อ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจด้านต่างๆ ตลอดการครองสิริราชสมบัติ 70 ปี พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งมีหลายภาพเป็นภาพที่หาชมได้ยากรวบรวมไว้ในหนังสือทั้ง 2 เล่ม

ส่วนเล่มที่ 2 ชื่อ “ 99 พระบรมราโชวาท น้อมนำราษฎร์ร่มเย็นเป็นสุขศานต์” เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระราชทานในโอกาสต่างๆ ได้แบ่งเป็นหมวดต่างๆ อาทิ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน มีอุดมการณ์ฯ รักษาวัฒนธรรมประเพณี รู้จักดำรงตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมของชาติ

รวมถึงเชิญพระปฐมบรมราชโองการในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกวันที่ 5 พฤษภาคม 2493 ว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”รวบรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้ด้วย


ทั้งนี้กระทรวงวัฒนธรรม จะเผยแพร่และแจกหนังสือทั้ง 2 เล่มรวม 200,000 เล่ม ให้ประชาชนตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. บริเวณหน้านิทรรศการ "ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร รวมทั้งยังเตรียมทำหนังสือเป็นอีบุ๊ค เพื่อให้ประชาชนสามารถดาวน์ โหลดได้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง