ชาวอเมริกันในหลายเมืองชุมนุมต้าน "ทรัมพ์" เป็นประธานาธิบดี

ต่างประเทศ
11 พ.ย. 59
10:37
228
Logo Thai PBS
ชาวอเมริกันในหลายเมืองชุมนุมต้าน "ทรัมพ์" เป็นประธานาธิบดี
ผู้ประท้วงหลายหลาย 100 คน ยังคงเดินหน้าชุมนุมต่อต้าน "นายโดนัลด์ ทรัมพ์" ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังจากที่ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ด้าน ปธน.บารัค โอบามา วอนอยากให้ชาวอเมริกันทุกคนคำนึงถึงประเทศชาติ

ชาวอเมริกันในหลายรัฐทั่วประเทศยังคงเดินหน้าชุมนุมประท้วง เพื่อแสดงต่อต้าน "นายโดนัลด์ ทรัมพ์" หลังจากชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยล่าสุด ผู้ประท้วงราว 100 คน รวมตัวกันเดินขบวนไปตามถนนในนครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งผู้ประท้วงจำนวนมากก็ยังคงเป็นเด็กนักเรียนมัธยม หลังเมื่อวานนี้(10 พ.ย.) มีผู้ไม่พอใจนับหมื่นคนที่นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี และต่างพากันออกมาเดินขบวนประท้วง ในอย่างน้อย 10 เมืองทั่วสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ นายทรัมป์และทีมงานยังไม่ได้แสดงท่าทีอย่างใดต่อการประท้วง แต่ก็มีเสียงจากผู้ที่สนับสนุนนายทรัมป์ กล่าวว่า "ผู้ประท้วงเหมือนเด็กเอาแต่ใจตัวเอง"

ด้านทำเนียบขาวเปิดเผยคำกล่าวของประธานาธิบดี บารัค โอบามา ว่าเป็นสิทธิของผู้ประท้วงหากดำเนินไปด้วยความสงบ แต่ขณะเดียวกันสำนักงานทำเนียบประธานาธิบดี อยากให้ทุกคนตระหนักว่าพวกเราเป็นชาวอเมริกันและเป็นผู้รักชาติเท่าเทียมกัน ทั้งรีพับลิกันและเดโมแครต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง