ประท้วงต่อต้าน "ทรัมพ์" ในบางรัฐบานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล

ต่างประเทศ
11 พ.ย. 59
19:59
304
Logo Thai PBS
ประท้วงต่อต้าน "ทรัมพ์" ในบางรัฐบานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล
การประท้วงต่อต้านนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การประท้วงในบางรัฐบานปลายกลายเป็นเหตุจลาจลทำให้ตำรวจต้องใช้กำลังสลายการชุมนุม

วันนี้ (11 พ.ย.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา ระเบิดพริกไทยและระเบิดควัน เพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุมในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน หลังจากการประท้วงต่อต้านนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา บานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล

ผู้ประท้วงหลายคนนำสิ่งกีดขวางไปปิดถนนและปาสิ่งของใส่ตำรวจ ผู้ประท้วงบางกลุ่มทำลายทรัพย์สินและทุบกระจกร้านค้าต่างๆ ทำให้ตำรวจต้องใช้กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์และจับผู้ประท้วงหลายคน ขณะที่ตำรวจประเมินว่ามีกลุ่มผู้ประท้วงประมาณ 4,000 คน และลดจำนวนลงเหลือน้อยกว่า 1,500 คน เมื่อเวลาเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น

ส่วนที่นครนิวยอร์ก ประชาชนหลายร้อยคนชุมนุมหน้าอาคารทรัมพ์ ทาวเวอร์ บนถนนฟิฟธ์ อเวนิว เพราะไม่พอใจที่นายทรัมพ์จะเข้ามาบริหารประเทศ พร้อมทั้งตะโกนขับไล่นายทรัมพ์และชูป้ายว่า ทรัมพ์ไม่ใช่ประธานาธิบดีของพวกเรา ขณะที่เมืองโอคแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้ชุมนุมหลายร้อยคนเดินขบวนประท้วงบนถนนหลายสาย รวมทั้งถนนเชื่อมต่อระหว่างรัฐ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง