กระบี่-ภูเก็ต เจอคลื่นลมแรง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามเล่นน้ำ

ภัยพิบัติ
12 พ.ย. 59
15:49
474
Logo Thai PBS
กระบี่-ภูเก็ต เจอคลื่นลมแรง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามเล่นน้ำ
“เกาะไม้ไผ่” หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจอคลื่นลมแรงกัดเซาะ ต้นสนริมหาด ล้มแนวยาว ส่วนภูเก็ต เจ้าหน้าที่เตือนนักท่องเที่ยวห้ามเล่นน้ำ

วันนี้(12 พ.ย.2559) นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ บอกว่า คลื่นลมที่รุนแรงกัดเซาะพื้นที่ริมหาด และทำให้ต้นสนขนาดใหญ่ บนเกาะไม้ไผ่ หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ล้มเสียหายเป็นแนวยาวกว่า 300 เมตร นอกจากนี้ยังมีศาลาที่พักพังเสียหายสองหลัง


หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บอกว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ชายหาดบางจุดถูกคลื่นกัดเซาะลึก ประมาณ 8-10 เมตร ขณะเดียวพบอีกฝั่งของเกาะมีแนวทรายไปถมใหม่ ทำให้เกิดชายหาดยาวประมาณ 200 เมตร และกว้างประมาณ 300 เมตร จึงได้ประสานกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางป้องกันปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง ในพื้นที่ท่องเที่ยวทางทะเลอีกหลายจุด รวมทั้งเตรียมซ่อมแซมศาลาที่ได้รับความเสียหาย


นอกจากนี้ ยังเกิดคลื่นลมที่รุนแรงบริเวณหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ จึงยังต้องนำธงสัญ ลักษณ์สีแดง ไปติดตั้งตลอดแนวชายหาด เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่น้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีโขดหิน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ แต่กันพื้นที่บางส่วน ให้เป็นพื้นที่ที่สามารถเล่นน้ำได้ 

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะยังมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร และห่างฝั่งคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง