ศาลอนุมัติหมายจับพ่อ-ลูกอิสราเอลฆ่าโบกปูน

อาชญากรรม
13 พ.ย. 59
20:59
308
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับพ่อ-ลูกอิสราเอลฆ่าโบกปูน
ตำรวจดำเนินคดีลูกชายชาวอิสราเอลวัย 17 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าและปิดบังซ่อนเร้นศพ อดีตตำรวจชาวอิสราเอลเพื่อนร่วมชาติ ก่อนส่งตัวเข้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ซึ่งการสอบสวนรับว่าเห็นพ่อก่อเหตุ แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ประชุมติดตามคดีนายเฮลิยาฮู โคเฮ่น อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอิสราเอล ที่ครอบครัวแจ้งหายไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล และต่อมาพบถูกฆาตกรรมและโบกปูนซ่อนเร้นศพในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี

การตรวจค้นและสอบปากคำเจ้าของบ้านคือนายซีมอน บินตัน ชาวอิสราเอล รับสารภาพว่าได้ฆาตกรรมนายเฮลิยาฮู โคเฮ่น อดีตตำรวจชาวอิราเอล เพื่อร่วมชาติ เบื้องต้นนายซีมอน รับสารภาพว่าลงมือฆ่านายเฮลิยาฮู โคเฮ่น เพราะมีปัญหาเรื่องชู้สาวกันมาก่อน ส่วนลูกชายของนายซีมอน ให้การยอมรับว่าเห็นเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ร่วมฆาตกรรม ซึ่งในขณะนี้ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ออกหมายจับทั้ง 2 คนในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ รวมทั้งข้อหานำไปเสียซึ่งเอกสาร บัตรเครดิตของผู้เสียชีวิต

ขณะนี้ตำรวจส่งตัวลูกชายนายซีมอนไปควบคุมตัวที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก ส่วนนายซีมอนถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรบางบัวทองก่อนฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรีในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.2559)

ตำรวจเปิดเผยการตรวจสอบประวัตินายซีมอน พบเคยก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อนชาวอิสราเอลเสียชีวิตเมื่อ 15 ปีก่อนและนำศพไปทิ้งที่ จ.กาญจนบุรี ถูกดำเนินคดีในไทย เมื่อพ้นโทษเดินทางกลับไปที่ประเทศอิสราเอลและเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาและรู้จักกับนายเฮลิยาฮู โคเฮ่นที่โบสถ์ย่านถนนข้าวสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง