กอร.รส.จัดระเบียบพื้นที่รอบสนามหลวง คืนลอยกระทง ห้ามจำหน่าย เล่นพลุ-โคมลอย

สังคม
14 พ.ย. 59
06:46
247
Logo Thai PBS
กอร.รส.จัดระเบียบพื้นที่รอบสนามหลวง คืนลอยกระทง ห้ามจำหน่าย เล่นพลุ-โคมลอย
กอร.รส จัดระเบียบพื้นที่รอบสนามหลวงช่วงคืนลอยกระทง (14 พ.ย.) ตรวจเข้มตามจุดสำคัญโดยรอบ ห้ามจำหน่าย เล่นพลุ-โคมลอย พร้อมเข้มงวดกวดขันจับกุมกลุ่มรถซิ่ง

กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบสนามหลวง(กอร.รส.) เปิดเผยว่า วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางไปสนามหลวงนับแสนคน โดยเฉพาะวันที่ 12 พ.ย. มีประชาชนเข้าพื้นที่สนามหลวงกว่า 140,000 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ 30,000 คน

นอกจากนี้ คาดการณ์ว่าในวันนี้(14 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันลอยกระทง จะมีประชาชนเดินทางเข้าสนามหลวงจำนวนมาก จึงได้จัดแผนอำนวยความสะดวก และเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามจุดสำคัญโดยรอบ ห้ามไม่ให้มีการจัดงานมหรสพที่มีการใช้เสียงดัง อย่างการจุดพลุประทัด จุดโคมลอย และขอความร่วมมือไม่ให้จำหน่ายและจุดพลุ ดอกไม้ไฟ

ทั้งนี้ ยังได้มอบหมายให้พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจราจรและกวดขันผู้ขับรถจักรยานยนต์ซิ่งบนถนน หรือ เด็กแว้นอย่างเคร่งครัด ถึงแม้บางส่วนจะมาช่วยงานจิตอาสาที่สนามหลวงหรืออ้างแบบนั้นก็ตาม

สำหรับการปรับพื้นที่สนามหลวงโซนเหนือใกล้เสร็จแล้วโดยติดตั้งเต็นท์ 70 หลัง ซึ่งพื้นที่ตรงกลางจะมีเต็นท์อยู่ประมาณ 40 หลัง ใช้เป็นจุดพักคอยของประชาชนที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ และยังช่วยบังแดดบังฝน ไปจนถึงปี 2560 ทั้งนี้ ในอนาคตจะมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ประชาชนได้มีโอกาสรับชมระหว่างเข้าคิวรอด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง