พบรถกระบะถูกปล้น จอดล่อ จนท.ในป่าละเมาะปัตตานี ก่อนจุดระเบิด จนท.เจ็บ 2

ภูมิภาค
14 พ.ย. 59
14:24
516
Logo Thai PBS
พบรถกระบะถูกปล้น จอดล่อ จนท.ในป่าละเมาะปัตตานี ก่อนจุดระเบิด จนท.เจ็บ 2
เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะที่ถูกปล้นหลังยิงเจ้าของรถที่ จ.สงขลา วานนี้ พบถูกนำไปจอดในป่าละเมาะ จ.ปัตตานี เพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไป ก่อนจุดชนวนระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ความคืบหน้าเหตุลอบยิงนายยะโกะ ฮะมะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เสียชีวิต วานนี้ (13 พ.ย.) ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะปล้นรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บต-664 ปัตตานี ของผู้เสียชีวิตหลบหนีไป

วันนี้ (14 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา เพิ่มการตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทั้งขาเข้าและขาออก โดยเน้นยานพาหนะที่ได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยข่าวกรอง นอกจากนี้ยังจัดส่งภาพรถต้องสงสัยไปยัง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ร่วมกันเฝ้าระวัง ที่จ.ยะลา ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 12 ยะลา จัดกำลังชุดปฏิบัติพิเศษตั้งด่านตามเส้นทางสายรองเข้าตัวเมืองยะลาเพื่อค้นหารถยนต์กระบะคันดังกล่าวที่อาจถูกนำเข้ามาในพื้นที่

ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุนำรถยนต์กระบะคันนี้ไปจอดไว้ในป่าละเมาะ พื้นที่ หมู่ 6 บ้านทุ่งยาว ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบผู้ก่อเหตุได้กดชนวนระเบิดที่ลอบวางไว้ใกล้ตัวรถ ทำให้ให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง