เที่ยวเบตง ชม “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” สวยสุดชายแดนใต้

ภูมิภาค
15 พ.ย. 59
07:20
2,054
Logo Thai PBS
เที่ยวเบตง ชม “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” สวยสุดชายแดนใต้
นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ จำนวมมากเดินทางชมความงาม “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” อ.เบตง จ.ยะลา หลังอุณหภูมิลดลง 20-23 องศาเซลเซียส

บรรยากาศจุดชม “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” หรือ “ทะเลหมอกไมโครเวฟ” อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มกลับมาคึกคัก หลังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางมาชมความสวยงามทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่เช้าตรู่ สัมผัสอากาศหนาวกันจำนวนมาก หลังอุณหภูมิลดลงประมาณ 20-23 องศาเซลเซียส

 

 

จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่เหนือจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,038 ฟุต บนยอดเขา “ไมโครเวฟ” สถานที่ท่องเที่ยวทะเลหมอกในจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งความสวยงามไม่แพ้ภาคเหนือ ภาคอีสาน

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความสวยงามของทะเลหมอกต่างประทับใจ พร้อมเชิญชวนให้คนไทยมาเที่ยวกันมากเพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ที่สำคัญไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

 

 

นอกจากนี้ โรงแรมรีสอร์ตที่พักเริ่มคึกคักด้วยเช่นกัน ผู้ประกอบการหลายรายเตรียมความพร้อมและมีการจัดสถานที่ประดับประดาและปรับเปลี่ยนปลูกต้นไม้ไว้ สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยว หลังจากประเมินว่าในปีนี้นักท่องเที่ยวจะมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มากกว่าปีที่ผ่านมา

 

 

 

ขณะที่คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจได้หารือถึงการพัฒนาทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เพื่อจัดทำสกายวอล์คให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมทัศนียภาพของทะเลหมอกที่งดงาม ซึ่งจะใช้งบประมาณ 98 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2560

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง