"มิยาซากิ" ผู้กำกับอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่นรีเทิร์นวงการ

Logo Thai PBS
"มิยาซากิ" ผู้กำกับอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่นรีเทิร์นวงการ
ข่าวดี "ฮายาโอะ มิยาซากิ"ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของญี่ปุ่น กำลังกลับมาสร้างอนิเมชั่นเรื่องใหม่ ให้กับสตูดิโอจิบลิ อีกครั้ง หลังอำลาวงการไป 3 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(15 พ.ย.2559) นายฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ออกในรายการพิเศษทางช่อง NHK โดยบอกว่า เขากำลังทำอนิเมชั่นเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า "เคมุชิ โนะ โบโร่"เป็นเรื่อง เกี่ยวกับการผจญภัยของบุ้งตัวน้อย ซึ่งเดิมทีกำหนดให้เป็นอนิเมชั่นเทคนิคซีจี ขนาดสั้น 12 นาที ไว้สำหรับฉายในพิพิธภัณฑ์สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของแฟนหนัง 

ผู้กำกับชื่อดังบอกว่า แต่ยังรู้สึกไม่พอใจกับรูปแบบหนังสั้นเท่าไรนักทำให้เขาขยายโปรเจกต์ออกมาเป็นเรื่องยาวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และน่าจะเสร็จราวๆ ปี 2562 ก่อนโอลิมปิกที่โตเกียว

ก่อนหน้านี้ ฮายาโอะ มิยาซากิ เคยพูดไว้หลายครั้งว่าอยากจะเกษียณการทำงาน แต่มาประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อ 3 ปีก่อน โดยมีภาพยนตร์เรื่อง "เดอะวินไรส์" (The Wind RIses) เป็นผลงาน และส่งต่อให้คนรุ่นหลังสานต่อสตูดิโอจิบลิต่อไป ส่วนตัวเขาบอกว่าจะหันไปทำงานอื่นๆ เช่นงานภายในพิพิธภัณฑ์ และการวาดภาพในฐานะนักวาดการ์ตูนมังกะ แต่โทชิโอะ ซุสุกิ 

โดยผลงานสองเรื่องสุดท้ายของมิยาซากิ ก็คือเรื่อง The Wind Rises และ โปเนียว (Ponyo) ซึ่งทั้งสองเรื่องก็ถูกทำลายสถิติรายได้ไปแล้วด้วยภาพยนตร์เรื่อง Your Name ที่กำลังมาแรงทั้งในญี่ปุ่นและประเทศไทยขณะนี้ โดยผู้กำกับมาโคโตะ ชินไค ยังได้รับการขนานนามว่าเขาอาจจะเป็น "มิยาซากิคนต่อไป" ของวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง