WHO ยกย่องรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแบบอย่างด้านสาธารณสุข

สังคม
15 พ.ย. 59
18:42
1,191
Logo Thai PBS
WHO ยกย่องรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแบบอย่างด้านสาธารณสุข
องค์การอนามัยโลกไทย ทำคลิปเผยแพร่พระราชกรณียกิจยกย่องรัชกาลที 9 ผ่านเฟชบุ๊กทรงเป็นต้นแบบต่อสู้่งานด้านสาธารณสุข

วันนี้ (15 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กองค์การอนามัยโลกประจำประ เทศไทย ได้เผยแพร่พระราชกรณียกิจ ด้านการสาธารณสุขของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ความยาว 8.30 นาที

โดยข้อความ https://www.facebook.com/WHOThailand ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเรา องค์การอนามัยโลก และผู้นำอื่นๆของโลก พระราชกรณียกิจต่าง ๆ ด้านการสาธารณสุขล้วนแต่เป็นเครื่องสะท้อนหลักการ “สุขภาพดีถ้วนหน้า” อย่างแท้จริง ที่เราต้องยึดเป็นแบบอย่างเพื่อปฏิบัติตามและต่อยอด นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของประชากรไทยและโลกในการต่อสู้กับปัญหาด้านสาธารณสุขที่สำคัญต่าง ๆ ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา

องค์การอนามัยโลกจะเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ของพระองค์ในการพัฒนางานด้านสาธารณสุขของไทย และพระองค์จะทรงสถิตย์ในใจของเราตลอดไป มิใช่ในฐานะผู้นำด้านสาธารณสุขเท่านั้น แต่ในฐานะที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนด้วย ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของประชากรไทยและโลกในการต่อสู้กับปัญหาด้านสาธารณสุขที่สำคัญต่าง ๆ ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา

องค์การอนามัยโลกจะเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ของพระองค์ในการพัฒนางานด้านสาธารณสุขของไทย และพระองค์จะทรงสถิตย์ในใจของเราตลอดไป มิใช่ในฐานะผู้นำด้านสาธารณสุขเท่านั้น แต่ในฐานะที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง