ดำเนินคดีกรมวังผู้ใหญ่แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 58
11:42
307
Logo Thai PBS
ดำเนินคดีกรมวังผู้ใหญ่แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประสานหน่วยราชการในพระองค์ฯ ขอให้ส่งตัวกรมวังผู้ใหญ่มาดำเนินคดี ข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง หลังพบมีการแอบอ้างเพื่อเข้าไปเป็นกรรมการรัฐวิสาหกิจ 2 แห่ง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลอนุมัติหมายจับนายมนตรี โสตางกูร กรมวังผู้ใหญ่ ประจำอดีตพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ ในข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง หลังพบว่านายมนตรีเข้าพบนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและนาวาเอกอนุดิษฐ์ นครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีทีในขณะนั้นโดยแอบอ้างเป็นบุคคลใกล้ชิดขอให้แต่งตั้งตัวเองเป็นคณะกรรมการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการสื่อสาร รวมถึงมีพฤติกรรมแอบอ้างผลประโยชน์อื่นๆ

เมื่อตำรวจตรวจสอบแล้วมีความผิดจริง จึงดำเนินการตามกฎหมายพร้อมประสานหน่วยราชการในพระองค์ฯ เพื่อขอส่งตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลวันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.2558) เพื่อดำเนินคดี

ส่วนกรณีการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมั่นใจว่า พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาถอดยศฯ จะส่งเอกสารมาให้ภายในวันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.2558)  ตามกำหนดที่ให้เวลาไว้ ซึ่งการพิจารณาเรื่องนี้เป็นไปตามระเบียบว่าด้วยการถอดยศที่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้บุคคลใดมาตำหนิถึงการทำงานหลังการพิจารณาแล้วเสร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง