ท่าขนส่งสินค้าไทย-พม่าที่แม่สอด ยังเปิดตามปกติ

ภูมิภาค
16 พ.ย. 59
16:33
550
Logo Thai PBS
ท่าขนส่งสินค้าไทย-พม่าที่แม่สอด ยังเปิดตามปกติ
ด่านขนส่งสินค้าชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ยังเปิดตามปกติ หลังฝ่ายไทยเจรจา พันเอกหม่องชิตู่ โดยเฉพาะการอนุญาตให้ส่งน้ำมันเชื้อเพลิงได้ตามปกติ

วันนี้(16พ.ย.2559) บรรยากาศกาศที่ท่าขนส่งสินค้าบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงเปิดตามปกติ ผู้ประกอบการสามารถส่งสินค้าข้ามไปฝั่งเมียนมาได้

ทั้งนี้ พันเอกหม่องชิตู่ กองกำลังพิทักษ์ชายแดน หรือ บีจีเอฟ ยืนยันว่า ยังไม่มีการปิดพรมแดนตามที่เคยประกาศไว้ว่าจะปิดในวันนี้ เพื่อตอบโต้ไทย ที่ห้ามส่งน้ำมันผ่านท่าข้าม และห้ามคนไทยข้ามไปฝั่งเมียนมา ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.- ถึง 05.00 น.

โดยทางการไทยได้เจรจา และทำความเข้าใจกับพันเอกหม่องชิตู่ โดยเฉพาะเรื่องการส่งน้ำมันผ่านท่าข้ามทั้ง 3 แห่ง สามารถส่งได้ตามปกติ แต่ต้องมีแท้งค์ หรือถังน้ำมันรองรับก่อน ส่งข้ามไปประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายของกระทรวงพลังงาน และศุลกากร


ส่วนเรื่องกำหนดเวลาห้ามคนไทยข้ามไปประเทศเมียนมา เพื่อป้องกันเยาวชนไทยไปเล่นการพนันในบ่อนคาสิโน เพราะได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครอง และชาวบ้าน พันเอกหม่องชิตู่ ก็เข้าใจเช่นกัน จึงไม่มีการปิดชายแดน อย่างที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง