นักท่องเที่ยว100 ชีวิตหนีตายวุ่นไฟไหม้สถานบันเทิงดังพัทยาใต้

สังคม
17 พ.ย. 59
09:24
709
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยว100 ชีวิตหนีตายวุ่นไฟไหม้สถานบันเทิงดังพัทยาใต้
นักท่องเที่ยวนับ 100 ชีวิตหนีตายวุ่น ไฟไหม้เธคดังย่านวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โชคดีพนักงานร้านใช้ถังดับเพลิงสกัดไว้ทัน คาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2559) ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด ร้อยเวรสอบ สวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเดอะนัชชาคลับ สถานบันเทิงชื่อดัง ตั้งอยู่กลางถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงย่านวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แต่พนักงานของร้านดับเพลิงไว้ได้โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากแผงวงจรกล้องวงจรปิดเกิดไฟฟ้าลัดวงจร


โดยตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ พบว่าพนักงานของร้าน ได้ใช้ถังดับเพลิงชนิดเคมี ฉีดสกัดต้นที่ลุกไหม้จากห้องบัญชีการเงินที่อยู่ชั้น 2 ของสถานบันเทิงไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง ประ เมินมูลค่าความเสียหายราว 2 ล้านบาท


นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการรายหนึ่ง บอกว่า ขณะอยู่ภายในร้าน มีพนักงานแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ นักท่องเที่ยวกว่า 100 คน จึงรีบหนีออกมา ก่อนจะมีกลุ่มควันจำนวนมาก แต่ถือว่าโชคดีที่พนักงานของร้านดับเพลิงไว้ได้ก่อนลุกลาม


และภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า แผงควบคุมกล้องวงจรปิดของร้านเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะต้องประสานทีมพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง