กอร.รส.ออกบัตรจัดระเบียบอาสาสมัครท้องสนามหลวงใหม่ พรุ่งนี้ (18 พ.ย.)

สังคม
17 พ.ย. 59
18:37
233
Logo Thai PBS
กอร.รส.ออกบัตรจัดระเบียบอาสาสมัครท้องสนามหลวงใหม่ พรุ่งนี้ (18 พ.ย.)
กอร.รส.ออกบัตรจัดระเบียบอาสาสมัครบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงใหม่ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) เป็นต้นไป หลังจากกังวลว่าอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาหาผลประโยชน์

วันนี้ (17 พ.ย.2559) กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) เตรียมออกบัตรจัดระเบียบอาสาสมัครบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงใหม่ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) เป็นต้นไป เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่เดินทางมารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากมีความกังวลอาจจะมีผู้แอบอ้างเป็นอาสาสมัครแล้วหาผลประโยชน์ หรือเป็นมิจฉาชีพแฝงตัว โดยจะใช้แถบสแกนที่ใช้บรรจุข้อมูลสำคัญอย่างเลขประจำตัวประชาชนและหมายเลขโทรศัพท์ แทนบัตรสีชมพูที่ใช้อยู่เดิม และไม่แจ้งสีล่วงหน้า ซึ่งทั้งประชาชนที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพและอาสาสมัครเองมองว่าเป็นแนวทางจัดระเบียบที่ดี

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยถึงการแจกหนังสือที่ระลึก "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" และหนังสือ "๙๙ พระบรมราโชวาท น้อมนำราษฎร์ ร่มเย็น เป็นสุขศานต์" ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ซึ่งพบผู้นำหนังสือมาขายต่อ ว่า จะสังเกตและสอบถามผู้ที่มารับหนังสือ รวมถึงตำรวจจะเข้ามาช่วยตักเตือนหากพบผู้ฝ่าฝืนเวียนรับหนังสือไปขาย เพื่อให้หนังสือกระจายทั่วถึงมากที่สุด

สำหรับหนังสือชุดนี้จะแจกไปจนกว่าหนังสือจะหมด และจะเปิดให้หน่วยงานต่างๆ สนับสนุนทุนตีพิมพ์เพิ่มได้ แต่ขอความร่วมมือไม่ซื้อหนังสือชุดนี้ หากมีผู้นำมาขาย เพื่อไม่สนับสนุนผู้เวียนรับหนังสือ ขณะที่ยอดผู้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ล่าสุด อยู่ที่ 18,320 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง