คนไทยในต่างประเทศเตรียมร่วมกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี 20 พ.ย.นี้

สังคม
17 พ.ย. 59
19:27
311
Logo Thai PBS
คนไทยในต่างประเทศเตรียมร่วมกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี 20 พ.ย.นี้
สถานทูตไทยในต่างประเทศเตรียมจัดกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี น้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ส่วนกิจกรรมใหญ่ในประเทศโดยรัฐบาล จะจัดพิธีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนในวันที่ 22 พ.ย.

วันนี้ (17 พ.ย.2559) กิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี เพื่อประกาศความจงรักภักดีและร่วมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะถูกจัดทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล, จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับ เริ่มวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าจะเป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี ความรัก ความสามัคคีของคนไทย และถือเป็นจุดเริ่มต้นการทำความดีไม่ว่าจะด้วยกาย วาจา หรือใจ

ขณะที่นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ให้จังหวัดและอำเภอจัดกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดีพร้อมส่วนกลาง โดยจะเป็นการปฏิญาณตน, อธิษฐานตั้งมั่น หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสม

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า คนไทยในต่างประเทศจะจัดกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดีวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดและทุกฝ่ายสะดวก จึงประสานสถานทูตประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้ร่วมจัดกิจกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง