นายทุนงาบ "ป่าเขาเชื่อม" โคราชออกโฉนด 950 ไร่

สิ่งแวดล้อม
18 พ.ย. 59
06:50
840
Logo Thai PBS
นายทุนงาบ "ป่าเขาเชื่อม" โคราชออกโฉนด 950 ไร่
"ชุดพญาเสือ" เร่งหาตัวนายทุนออกโฉนดรุกป่าเฉลิมพระเกียรติ นิคมสร้างตนเองลำตะคองกว่า 950 ไร่ แจ้งความดำเนินคดี

ชุดพญาเสือ ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังคงเดินหน้าตรวจสอบพบการรุกพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทั่วประเทศ โดยล่าสุดพบแปลงปลูกป่าเฉลิมพระเกียรตินิคมสร้างตนเองลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา กว่า 950 ไร่ถูกนำไปออกโฉนด

จากการบินสำรวจภาพมุมสูงทำให้เห็นบ้านพักหรู บนภูเขาเชื่อม 9.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายตรวจสอบการบุกรุกป่าของชุดพญาเสือกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า แปลงปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติของนิคมสร้างตนเองลำตะลองกว่า 950 ไร่ถูกนำไปออกเอกสารสิทธิ์ นค.3 และ โฉนดที่ดินเพื่อครอบครองที่ดิน

นายสุรพันธุ์ จันทรประภา ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 จังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ขณะนี้ได้นำเอกสารแสดงการบุกรุกที่ดินและการออกเอกสิทธิ์แปลงปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ แปลงที่ 39/1 แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรปากช่อง เพื่อให้ตรวจสอบว่า ที่ดินป่าต้นน้ำถูกไปออกเอกสารสิทธิ์ 47 แปลง กว่า 950 ไร่ มีการออกโฉนดโดยถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามกระบวนการก็จะถูกเพิกถอน


ขณะที่นายปิฎก อ่อนแก้ว ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองลำตะคอง กล่าวว่า อยู่ในระหว่างรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดเพื่อส่งให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการตรวจสอบว่าที่ดิน 950 ไร่ที่ออกเอกสารสิทธิ์เป็นการออกทับที่ดินแปลงปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเมื่อปี 2539 และตรวจสอบว่า มีบุคคลเข้ามาอยู่อาศัยและทำประโยชน์ก่อนปี 2539 หรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง