ปลากัดลายธงชาติไทยลายสวยที่สุดเท่าที่เคยพบ มูลค่ากว่าครึ่งแสน

สิ่งแวดล้อม
18 พ.ย. 59
07:20
10,631
Logo Thai PBS
ปลากัดลายธงชาติไทยลายสวยที่สุดเท่าที่เคยพบ มูลค่ากว่าครึ่งแสน
ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์เพาะปลากัดลายธงชาติไทย นำไปประมูลขายได้ตัวละครึ่งแสน

นายคเชนทร์ วรชัย เป็นผู้เพาะพันธุ์ปลากัดลายธงชาติ ใน จ.กาฬสินธุ์ เล่าว่า เลี้ยงปลากัดเป็นงานอดิเรกเนื่องจากชื่นชอบ ปัจจุบันมีปลากัดที่เลี้ยงไว้ประมาณ 100 ตัว โดยปลากัดที่เลี้ยงไว้ชื่อว่าเจ้า "ไตรรงค์" เป็นปลากัด สายพันธุ์ ฮาล์ฟมูน หรือ ปลากัดครีบสั้นหางพระจันทร์ครึ่งดวง อายุ 3 เดือนครึ่งโดยมีลักษณะสีสันพิเศษไม่เหมือนใครเพราะเป็นลายธงชาติไทยทั้งลำตัว จึงนำไปประมูลดูในโซเชียล ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ในราคาเริ่มต้น 99 บาท จนถึงวันที่ 8 พ.ย. ตอนเวลา 21.00 น. พบว่า มีการประมูลสูงถึง 53,500 บาทจึงได้ทำการปิดการประมูล โดยผู้ที่ประมูลได้อยู่ที่ จ.นครปฐม โดนนายคเชนทร์ ระบุว่าไม่คิดว่าราคาปลากัดตัวนี้จะสูงถึงขนาดนี้

สำหรับเจ้าไตรรงค์ได้ใช้พ่อพันธุ์ปลากัดลำตัว สีน้ำเงินส่วนแม่พันธุ์นั้นจะมีสีขาว น้ำเงิน และแดง เพราะเจตนาที่จะทำเป็นสีธงชาติ จนกระทั่งได้เจ้าไตรรงค์ออกมาครบทั้ง 3 สี มีลายเหมือนธงชาติไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่โชคดี และมีคุณค่าเเต่คุณคเชนทร์บอกว่า อยากให้มองถึงความสามารถ ในการบรีดสายพันธุ์หรือเพาะพันธุ์ที่ออกมาเป็นเเบบนี้

ด้านนายชูชาติ เล็กแดงอยู่ หรือ "เอก นครปฐม" ผู้บริหารตลาดกลางปลาสวยงาม ศรีวิชัยอความาร์เก็ต จ.นครปฐม ผู้ประมูลซื้อเจ้าไตรรงค์ปลากัดสามสีให้เหตุผลในการร่วมประมูลว่า ปลากัดตัวนี้มีลายธงชาติไทยที่มีสีสวยงาม ชัดเจนและสัดส่วนสวยที่สุดเท่าที่เคยพบมา และส่วนตัวทำงานด้านภาพถ่ายปลาจึงอยากได้ปลากัดตัวนี้มาทำผลงานด้านภาพเพื่อให้โลกได้เห็นความสวยงามและจากนี้ไปจะนำไปต่อยอดในการเพาะพันธุ์ ใน จ.นครปฐม ต่อไป

 "อยากให้คนไทยภูมิใจว่า คนไทยสามารถเพาะพันธุ์ปลากัดที่สวยงามขนาดนี้ได้" นายชูชาติ กล่าว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง