"ยิ่งลักษณ์" เตรียมอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง หลังถูกเรียกค่าเสียหายจำนำข้าว

การเมือง
18 พ.ย. 59
11:57
321
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เตรียมอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง หลังถูกเรียกค่าเสียหายจำนำข้าว
"ยิ่งลักษณ์" ยืนยันที่จะใช้สิทธิในการอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง หลังถูกเรียกค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวกว่า 35,000 ล้านบาท ส่วนกรอบเวลานั้นจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

วันนี้ (18 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้ารับฟังการไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยในนัดที่ 7 ในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในโครงการรับจำนำข้าว เป็นเหตุให้รัฐเสียหาย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ยืนยันที่จะใช้สิทธิในการอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง หลังถูกเรียกค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวกว่า 35,000 ล้านบาท ส่วนกรอบเวลานั้นจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และจะเปิดเผยถึงความชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นหนังสือขอเพิกถอนคำสั่งทางปกครองไปแล้วแต่ไม่ได้รับการตอบรับ ขณะเดียวกันจะมอบหมายทนายความใช้สิทธิตามกฎหมายในทุกช่องทาง

นอกจากนี้ ยังระบุถึงการเรียกค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวอีกร้อยละ 80 โดยขอให้รัฐบาลดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ควรเร่งรัด หรือเหวี่ยงแห เพราะไม่เช่นนั้นจะเกิดผลกระทบในวงกว้าง ขณะเดียวกัน ยืนยันที่จะช่วยชาวนาขายข้าวต่อไป แม้จะถูกมองว่าเป็นเกมการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กำหนดโทษประหารชีวิตการซื้อ-ขายตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ขอให้ผู้ที่เขียนกฎหมายดำเนินการตามกติกาที่ชัดเจนและอยู่บนพื้นฐานความเป็นไปได้

สำหรับพยานที่ขึ้นเบิกความวันนี้มีจำนวน 2 ปาก คือนายอำพน กิตติอำพล อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบศาลฯยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีมวลชนบางส่วนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง